x close

คิมจองอึน ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 20 วัน หลังทั่วโลกลือสนั่น ป่วยหนักอยู่หรือไม่


           คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวแล้ว ครั้งแรกในรอบ 20 วัน หลังทั่วโลกลือสนั่น ป่วยหนัก มีลือหนักถึงขั้นอ้างว่า เสียชีวิต

คิมจองอึน

           ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับวิกฤตสุขภาพของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่หลายสื่ออ้างว่าเขาน่าจะป่วยหนักหรือเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งทางการเกาหลีใต้ก็ได้ออกมาปฏิเสธก่อนหน้านี้ ยืนยันว่า คิมจองอึน ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี รวมถึงยังมีสื่อบางแห่งคาดว่าสาเหตุที่ คิมจองอึน หายตัวไปในระยะนี้ อาจะเป็นเพราะต้องการเก็บตัวเลี่ยงความเสี่ยงจากการระบาดของโรคโควิด 19 (COVID 19)

           ล่าสุด (2 พฤษภาคม 2563) สำนักข่าว CGTN รายงานว่า สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ ได้เผยแพร่ภาพของ คิมจองอึน ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 20 วัน ขณะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยฟอสเฟต ในเขตซุนชอน จังหวัดพย็องอันใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 พฤษภาคม)

คิมจองอึน

           ในการนี้ คิมโยจอง น้องสาวของ คิมจองอึน ที่ถูกสื่อต่างชาติจับตาว่าอาจเป็นคนขึ้นดำรงตำแหน่งแทนพี่ชาย หาก คิมจองอึน ด่วนจากไป ก็เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้พร้อมเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายราย

           โดยรายงานยังระบุว่า ผู้เข้าร่วมพิธีต่างส่งเสียง "ฮูเรย์ !" ดังสนั่น ต่อการเปลี่ยนแปลงใหม่ซึ่งจะพัฒนาด้านอุตสาหกรรมการผลิตปุ๋ย อีกทั้งระหว่างพิธี คิมจองอึน ยังได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่และการทำงานต่าง ๆ รวมถึงขั้นตอนการแปรรูปวัตถุดิบ การผลิตฟอสฟอรัสเหลือง ไปจนถึงกระบวนการบรรจุภัณฑ์
ขอบคุณข้อมูลจาก CGTN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 20 วัน หลังทั่วโลกลือสนั่น ป่วยหนักอยู่หรือไม่ โพสต์เมื่อ 2 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:01:59 26,377 อ่าน
TOP