x close

พปชร. จวก ธนาธร - คณะก้าวหน้า แจกเงิน 3 พัน กลืนน้ำลายตัวเอง เอาหน้าโดยไม่ลงทุน

 

            รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ติง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า วิจารณ์รัฐแจกเงิน กลับแจกเงินเอง ซ้ำแจกเฉพาะเงินที่คนบริจาค เอาหน้าโดยไม่ลงทุน

ธนาธร แจกเงิน
ภาพจาก สปริงนิวส์

คพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคณะก้าวหน้า โดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแกนนำจัดคอนเสิร์ตระดมทุนเพื่อนำเงินมาบริจาคให้กับประชาชนรายละ 3,000 บาท ว่า เรื่องนี้ทำให้สังคมมองเห็นว่า สิ่งที่ นายธนาธร ทำนั้น มักเป็นสิ่งที่เคยวิจารณ์ผู้อื่นว่าทำไม่ดีมาก่อน แต่สุดท้ายกลับทำแบบนั้นเสียเอง และยังเอาหน้าโดยไม่ลงทุน เพราะแจกเงินเฉพาะที่ได้รับบริจาค ไม่ปรากฏยอดบริจาคจากนายธนาธร แม้แต่เพียงบาทเดียว

            นายธนาธร วิจารณ์ว่าการลงทะเบียนรับสิทธิ์ของรัฐบาลเป็นการกีดกั้นผู้ที่ไม่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต แต่สุดท้ายกลับแจกเงินเฉพาะผู้ที่เข้าถึงเฟซบุ๊กเพจคณะก้าวหน้า รวมทั้งยังแจกเงินไม่ทั่วถึง วันแรกแจกเพียง 351 คน และเมื่อวานนี้ (2 พฤษภาคม) ก็มีคนหลักล้านคนที่ไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือจากนายธนาธร ระบบคัดกรองก็ไม่มีประสิทธิภาพ กีดกันผู้สูงอายุ คนรากหญ้า คนที่ไม่สามารถเข้าถึงเฟซบุ๊กในเวลานั้นเพราะต้องทำงาน ไม่มีมือถือสมาร์ทโฟน ไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้

ธนาธร แจกเงิน
ภาพจาก  Instagram thanathorn.ig

            ส่วนกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ออกมาปลุกให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงรัฐบาล รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ มองว่า นายปิยบุตร ยังคงเป็นนักฉกฉวยโอกาสในวิกฤต นำความคับแค้นทางการเมืองส่วนตัว มาหาช่องเพื่อชี้นำประชาชน นำสุขภาพของประชาชนมาเสี่ยงเพื่อให้กลุ่มของตัวเองได้ประโยชน์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วงชิงอำนาจในเวลาที่หน้าสิ่วหน้าขวาน พร้อมมองว่า นายปิยบุตร มัวแต่อยู่ในห้องแอร์ กลัวการติดเชื้อโรค จึงไม่ออกไปพบปะ รับฟัง ให้ความช่วยเหลือประชาชนในชุมชน 

ธนาธร แจกเงิน
ภาพจาก  Instagram thanathorn.ig

ธนาธร แจกเงิน
ภาพจาก  เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. จวก ธนาธร - คณะก้าวหน้า แจกเงิน 3 พัน กลืนน้ำลายตัวเอง เอาหน้าโดยไม่ลงทุน อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:47:18 24,679 อ่าน
TOP