x close

ช่อ ยันโปร่งใส ปมแจกสด 3,000 จนคนคอมเมนต์ 3 ล้าน พร้อมชี้ ทำไมต้องลบคอมเมนต์ !

         ช่อ พรรณิการ์ เผยปมลบโพสต์ประกาศแจก 3,000 ช่วยโควิด 19 เหตุคนส่งเลขบัญชีกว่า 3 ล้านข้อความ หวั่นเป็นอันตราย ยืนยันโปร่งใส โอนแจกแล้ว 611 คน


         ความคืบหน้ากรณี คณะก้าวหน้า นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จัดคอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน เปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรค โควิด-19 รายละ 3,000 บาท เมื่อวันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเงินบริจาคอยู่ที่ 7,282,897.34 บาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : คณะก้าวหน้า เตรียมโอนเงิน 3,000 บาท เสียใจช่วยไม่ได้นับล้านคน เพราะไม่ได้เป็นรัฐบาล

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (4 พฤษภาคม 2563) ช่อ พรรณิการ์ วานิช หนึ่งในแกนนำคณะก้าวหน้า เปิดเผยผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดความลับ ถึงประเด็นดราม่า หลังทางเพจมีการลบโพสต์ทั้งหมดที่ประชาชนคอมมเมนต์ยื่นรับสิทธิ ว่า สาเหตุที่ต้องลบ เพราะข้อความส่วนใหญ่มีการเปิดเผยเลขบัญชีธนาคาร ซึ่งเป็นอันตราย พร้อมยืนยันว่าทางคณะไม่ได้มีการบอกให้คอมเมนต์เลขบัญชีมาแต่อย่างใด


         ช่อ พรรณิการ์ กล่าวว่า วันแรกมีการให้ส่งเลขบัญชีมาจริง แต่เป็นลักษณะส่งข้อความทางอินบ็อกซ์ และในวันที่ 2 ก็มีการพูดคุยกันในกลุ่มทีมงาน บางส่วนแนะนำให้คนขอรับสิทธิคอมเมนต์เลขบัญชีมาเลย เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการโอนเงิน แต่ก็ได้มีการคัดค้านไป เพราะเป็นที่สาธารณะ ทำแบบนี้ไม่ได้ บทสรุปจึงให้โพสต์แค่ชื่อและเหตุผลว่าถ้าได้เงินแล้วจะเอาไปทำอะไร

         แต่กลับพบว่ามีจำนวนคนเกินกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ พิมพ์ระบุเลขที่บัญชีเข้ามา ซึ่งก็มีการพูดคุยว่าจะทำอย่างไรดี บทสรุปคือปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน เพื่อประชุมและหาข้อสรุป โดยยังไม่มีการลบอะไร เพราะเกรงว่าจะเกิดข้อครหา ถึงความไม่โปร่งใส่ ก่อนจะทำการลบทุกโพสต์ที่มีคอมเมนต์เลขบัญชีทิ้ง หลังจากประสานธนาคารเสร็จสิ้น คือช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีข้อความส่งมาเกิน 3.4 ล้านข้อความ แต่ตอบไม่ได้ว่าเป็นข้อความขอรับความช่วยเหลือทั้งหมดหรือไม่ เพราะก็มีข้อความอื่น ๆ ผสมมาด้วย

         สำหรับหลักการช่วยเหลือ ทางคณะใช้วิธีคนมาก่อนได้ก่อน ซึ่งยอดเงินทั้งหมดที่ได้ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และเบื้องต้นโอนให้ไปแล้ว 611 คน



>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดความลับ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ ยันโปร่งใส ปมแจกสด 3,000 จนคนคอมเมนต์ 3 ล้าน พร้อมชี้ ทำไมต้องลบคอมเมนต์ ! โพสต์เมื่อ 4 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:23:41 12,667 อ่าน
TOP