x close

สุดสลด สาวพนักงานร้านในห้าง จบชีวิต เครียดไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคม ช่วง COVID-19


            สลดใจ สาวพนักงานร้านอาหารในห้าง โดนพิษ COVID 19 เล่นงาน ห้างโดนสั่งปิด ร้านให้พนักงานทำงานแค่บางส่วน เลยกลับมาอยู่บ้าน จะขอรับเงิน เราไม่ทิ้งกัน ก็ไม่ได้ เงินชดเชยประกันสังคมมาตรา 33 ก็ไม่ได้ สุดท้ายเลือกจบชีวิตตัวเอง


            วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 รายการ ทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตที่บ้านพักแห่งหนึ่งในเขตคลองเตย กทม. พบผู้เสียชีวิตคือ น.ส.นิธิวดี หรือ ก้อย อายุ 50 ปี พนักงานเก็บล้างร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยคาดว่าคุณก้อยนั้นมีความเครียดหลังจากที่ไม่ได้รับเงินประกันสังคม ตามมาตรา 33

            ทั้งนี้ น.ส.ประไพ ยอดประดิษฐ์ อายุ 70 ปี น้าสาว เผยว่า ตนอยู่บ้านนี้กับคุณก้อย ก่อนเกิดเหตุ คุณก้อยทำงานในห้างสรรพสินค้า เป็นพนักงานเก็บล้างร้านอาหารญี่ปุ่น แต่เมื่อมีโควิด 19 ระบาด ทำให้ร้านในห้างถูกปิด มีพนักงานเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ได้ทำงาน ส่วนคุณก้อยไม่ได้ทำงานและถูกสั่งให้อยู่บ้าน และต้องใช้เงินเก็บประทังชีวิต


            คุณก้อยได้ไปลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน แต่ไม่ได้เงิน เพราะเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของประกันสังคม ต่อมา คุณก้อยจึงไปลงทะเบียนขอเยียวยาจากประกันสังคม เพื่อรับเงินชดเชย 62% กรณีเหตุสุดวิสัย แต่ก็ไม่ได้ จนทำให้เวลาพูดเรื่องเงินทีไร คุณก้อยจะแสดงออกถึงความเครียดอย่างชัดเจน และก่อเหตุสลดในที่สุด

            ทั้งนี้ ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ของประกันสังคม มีสิทธิ์ยื่นขอรับเงินชดเชย 62% ของค่าจ้างรายวัน ตลอดระยะเวลาที่นายจ้างหยุดประกอบกิจการ แต่ไม่เกิน 90 วัน โดยท่านสามารถดูรายละเอียดอื่น ๆ ได้ที่นี่


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดสลด สาวพนักงานร้านในห้าง จบชีวิต เครียดไม่ได้เงินเยียวยาประกันสังคม ช่วง COVID-19 อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:23:56 71,673 อ่าน
TOP