x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่หม้ายลูกแปด ชีวิตทุกข์สาหัส ไร้งานไร้เงิน ต้องต้มหินหลอกลูก ให้ความหวังว่ายังมีอาหาร

| 159,173 อ่าน

                                                        ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 

        เปิดเรื่องราวสะเทือนใจ แม่หม้ายลูกแปดชาวเคนยา ต้องกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวหลังผัวตาย เผยไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ไร้เงินซื้ออาหารเลี้ยงครอบครัว ต้องต้มหินหลอกลูก ให้คิดว่ากำลังเตรียมอาหารให้ 


        เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเรื่องราวชีวิตน่าเวทนาของ เปนินาห์ บีฮาติ คิตเซา คุณแม่ลูกแปดชาวเคนยา ที่ต้องตกระกำลำบากอย่างมาก ไม่มีเงินเหลือติดตัวแม้แต่แดงเดียว ตัวเองต้องอดทนต่อความหิว และต้องนำก้อนหินมาต้ม หลอกให้ลูกคิดว่ากำลังทำอาหารให้พวกเขาในช่วงที่ลูกหิวสุด ๆ เพราะไม่สามารถหาอาหารมาเลี้ยงดูพวกเขาได้ โดยเธอสงสารลูก ๆ จับใจ แต่มันสิ้นไร้หนทางจริง ๆ


        เปนินาห์มีฐานะยากจนมาก ก่อนหน้านี้เธอยังมีสามีเป็นเสาหลักครอบครัว แต่ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปอย่างไม่มีวันกลับ หลังจากที่เขาถูกฆาตกรรมไปเมื่อปีที่แล้ว หญิงผู้ขมขื่นและเป็นทุกข์จึงต้องกัดฟันสู้ชีวิตเลี้ยงดูลูก ๆ 8 คน ตามลำพัง ในบ้านหลังเล็ก ๆ ที่มีแค่ 2 ห้องนอน


        เปนินาห์เคยทำงานรับจ้างซักผ้า แต่เนื่องจากรัฐบาลสั่งปิดเมืองเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เปนินาห์จึงไม่มีงานทำ เธอไม่สามารถไปซื้ออาหารมาประทังชีวิตตนเองกับลูกได้ เพราะไม่มีเงินเลย อีกทั้งบ้านก็ถูกตัดน้ำตัดไฟ


        ปริสซา โมมานยี เพื่อนบ้านของเปนินาห์ ได้ยินเสียงเด็ก ๆ ร้องไห้ระงมแล้วรู้สึกสงสารจับใจ จึงนำเรื่องราวของเปนินาห์ไปบอกกับสื่อท้องถิ่น เพื่อขอความช่วยเหลือ


        หลังจากเรื่องราวของเธอปรากฏเป็นข่าว ธารน้ำใจก็หลั่งไหลมาจากทุกสารทิศ ผู้คนมากมายบริจาคเงินช่วยเหลือเธอผ่านทานบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งปริสซาเป็นคนช่วยเปิดบัญชีและช่วยเหลือเธอในด้านนี้ เนื่องจากเปนินาห์อ่านหนังสือไม่ออกและเขียนหนังสือไม่ได้
 

        "ฉันได้รับโทรศัพท์จากผู้คนทั่วประเทศที่โทร. มาให้กำลังฉัน และเสนอตัวช่วยเหลือ ฉันคาดไม่ถึงเลยค่ะว่าผู้คนชาวเคนยาจะมีน้ำใจงดงามเช่นนี้" เปนินาห์ เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่น
 

        หลังจากนี้ เปนินาห์ และลูก ๆ ของเธอ กำลังจะมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องทนลำบากสาหัสเหมือนเดิม และไม่ต้องนำก้อนหินมาต้มทำทีเป็นเตรียมอาหารเพื่อเด็ก ๆ แล้ว
 

                                 >> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่หม้ายลูกแปด ชีวิตทุกข์สาหัส ไร้งานไร้เงิน ต้องต้มหินหลอกลูก ให้ความหวังว่ายังมีอาหาร อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:24 159,173 อ่าน
TOP