x close

ยื่นคำขาด การบินไทย บิ๊กตู่ ให้โอกาสครั้งสุดท้าย เปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่ ก่อนไม่ได้ไปต่อ

         พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยื่นคำขาด โอกาสครั้งสุดท้ายของ การบินไทย ต้องเร่งปรับตัวครั้งใหญ่ทั้งหมด ชี้ให้โอกาสมา 5 ปีแล้ว ยังเหลวไม่เป็นท่า วอนทุกฝ่ายร่วมมือกันเพราะนี่คือความเป็นความตายของท่าน

ประยุทธ์ จัทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยช่วงหนึ่งของการแถลง ได้กล่าวถึงแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จำนวนแสนล้านบาท ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของกระทรวงคมนาคม และคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่จะเสนอมา เพราะอยู่ในเรื่องของรัฐวิสาหกิจที่รัฐบาลต้องฟื้นฟูอยู่แล้ว ซึ่งใช้เวลามานานหลายปี และนี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่เราจะดูแลตรงนี้ไม่ให้แย่ไปกว่านี้ 

           เพราะค่อนข้างยากที่จะมีการปรับทั้งในองค์กร บุคลากร ปรับโครงสร้างต่าง ๆ ทั้งหมด ซึ่งคณะกรรมการ ผู้บริหาร และสหภาพแรงงาน ทุกคนต้องร่วมมือกัน ถ้าท่านยังคงไม่ปฏิบัติตามแผนการฟื้นฟู ก็จะเกิดปัญหาและลำบากไปกว่านี้

           ตอนนี้มีประมาณ 10 ประการ ที่เป็นแผนงานฟื้นฟู ซึ่งต้องทำให้ได้ ฉะนั้นการที่จะให้เงินกู้หรืออะไรต่าง ๆ ไป ไม่ใช่ให้ไปแล้วใช้จนหมด แล้วทุกอย่างก็ยังเป็นเหมือนเดิม ฉะนั้นครั้งนี้ท่านต้องปรับปรุงโครงสร้างทั้งหมด

การบินไทย
ภาพจาก Pawarin Prapukdee / Shutterstock.com

           ทั้งนี้ ตนไม่ได้อยากไปก้าวล่วงอำนาจของใครทั้งสิ้น วันนี้ต้องหามาตรการที่มีความเหมาะสม ขอให้ติดตามความก้าวหน้าต่อไป วันนี้ยังไม่นำเข้า ครม. ตนพยายามชี้แจงให้เกิดความชัดเจน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือความร่วมมือ ตนขอร้องบรรดาลูกจ้าง พนักงานของการบินไทยทุกคน ต้องร่วมมือกัน ไม่อย่างนั้นไปไม่ได้แน่นอน โดยในเรื่องการขายตั๋ว การจัดตั้งตำแหน่งต่าง ๆ การลดรายจ่ายที่เกินความจำเป็น ต้องนำมาแก้ไขทั้งหมด

         "ผมให้เวลาไปแก้ไข 5 ปีแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จ ฉะนั้นครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการให้ได้ตามนั้น ก็ต้องขอความร่วมมือจากบรรดาสหภาพต่าง ๆ ด้วย เพราะนั่นคือความเป็นความตายของท่าน อันนี้ก็ขอฝากไว้ด้วย และขอทำความเข้าใจด้วย"

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นคำขาด การบินไทย บิ๊กตู่ ให้โอกาสครั้งสุดท้าย เปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่ ก่อนไม่ได้ไปต่อ อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:20:38 42,591 อ่าน
TOP