x close

ธนาธร แจงปม คณะก้าวหน้า ระดมทุน 7.2 ล้าน แจกคนละ 3 พัน ไม่ต้องพิสูจน์ความจน

          ธนาธร แจงปม คณะก้าวหน้า ระดมทุน 7.2 ล้าน แจกคนละ 3 พัน ไม่ต้องพิสูจน์ความจน ยัน แจกจริง โอนให้คนเดือดร้อนทุกบาททุกสตางค์



          จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า นำทีมคณะก้าวหน้า จัดคอนเสิร์ตระดมทุน "#MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน" เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 โดยนายธนาธร ระบุว่า ใครที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  และต้องการความช่วยเหลือ สามารถส่งข้อความขอความช่วยเหลือได้ที่อินบ็อกซ์เพจคณะก้าวหน้า ผู้ที่เดือดร้อนรับได้เลยทันทีอย่างถ้วนหน้า 3,000 บาท โดยไม่ต้องพิสูจน์ความจน ซึ่งยืนยันไม่ใช่เงินจาก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจแต่เป็นเงินจากผู้ใจบุญบริจาคระดมทุนเข้ามา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


อ่านข่าว : คณะก้าวหน้า อธิบายชัด ๆ แจกเงิน 3,000 บาท แจกไปแล้วกว่า 1 ล้าน เป็นเงินจากใคร


         
เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ชี้แจงประเด็นที่มาของเงิน และประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าแจกเงินจริงหรือไม่ และทีมงานก้าวหน้าเก็บเงินไว้เองหรือเปล่า

          โดยนายธนาธร ระบุว่า ตนรับรู้ถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก covid 19 ทางคณะก้าวหน้าจึงจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ #MAYDAYMAYDAYเราช่วยกัน รู้ดีว่าเป็นงานเล็ก ๆ เงินบริจาคอาจจะไม่ได้มาก ไม่สามารถเยียวยา ช่วยเหลือทุกคนอย่างทั่วถึงได้ แต่ก็สามารถแบ่งเบาความทุกข์ยากของประชาชนไปได้บางส่วน ซึ่งหลังจากจบงานก็ระดมทุนไปได้ 7,282,897.34 บาท สามารถส่งต่อให้ผู้ขอรับสิทธิ์ "ลงทะเบียนรับเงิน 3,000 บาท" เป็นจำนวน 2,427 คน โดยขณะนี้โอนเงินไปได้ 855 คนแล้ว


          นายธนาธร ระบุอีกว่า ทราบดีว่าวิธีการนี้ไม่ใช่ทางออกที่ยั่งยืน เพราะทางออกที่ยั่งยืนคือการใช้งบประมาณภาษีประชาชน มาช่วยดูแลประชาชนที่ขาดรายได้เพราะอยู่บ้านเพื่อชาติ แต่ชาติกลับไม่เหลียวแล หากมีการดูแลถ้วนหน้าจริง คณะก้าวหน้าคงไม่ต้องจัดงานนี้ อยากให้ทุกคนเข้าใจเจตนาว่าเราต้องการแบ่งเบาภาระประชาชน

          ส่วนกรณีที่มีคนเข้าใจผิดว่า คณะก้าวหน้าโกงเงินบริจาคนั้น ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง เพราะไม่คุ้มกับการเอาชื่อเสียงและเกียรติยศมาแลกเงินกว่า 7 ล้านบาท เงินทุกบาททุกสตางค์ถูกส่งให้กับคนที่เดือดร้อนทั้งหมด ไม่มีการเก็บค่าบริหารจัดการใด ๆ ทั้งสิ้น

          ส่วนเรื่องการเปลี่ยนกฎการรับเงิน กำหนดรหัส 24 และ 75 นั้น เพื่อต้องการให้มีการกำหนดการโอนเงินเป็นรอบ ๆ และมีผู้ส่งข้อความมาในอินบ็อกซ์เพจจำนวนมากทำให้อินบ็อกซ์ล่ม จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนรูปแบบด้วยการให้มาลงทะเบียนในกล่องข้อความที่ใช้สำหรับแสดงความคิดเห็นแทน และกำหนดว่าอย่าส่งเลขบัญชีธนาคารผ่านมาทางนี้โดยทีมงานจะเป็นผู้ติดต่อกลับไปเอง




>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก  เฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร แจงปม คณะก้าวหน้า ระดมทุน 7.2 ล้าน แจกคนละ 3 พัน ไม่ต้องพิสูจน์ความจน โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 00:00:06 9,061 อ่าน
TOP