x close

ไฟไหม้วัดท่าซุง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ควันพวยพุ่งระทึก พบจุดเกิดเหตุเป็นวิหารร้อยล้าน

        ไฟไหม้วัดท่าซุง ต้องใช้รถดับเพลิง 5 คันรถ ใช้เวลาดับกว่า 1 ชั่วโมงถึงสำเร็จ โดยวัดแห่งนี้มีอีกชื่อว่า วัดจันทาราม หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ

ไฟไหม้วัดท่าซุง
        วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อ 5 พระองค์ ภายในวัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ต.น้ำซึม อ.เมือง จ.อุทัยธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถถึง 5 คันช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงถึงสงบ

        จากการสอบสวน ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่พระสงฆ์และญาติโยมกำลังทำบุญถวายอาหารเช้าแด่พระภิกษุ สามเณร เนื่องในวันวิสาขบูชา ก็พบกลุ่มควันลอยมาจากหน้าต่างวิหาร จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ

ไฟไหม้วัดท่าซุง
        สำหรับจุดเกิดเหตุนี้ เป็นห้องใกล้หน้าต่างในวิหาร โชคดีที่ไฟไม่ได้ลุกลามไปที่อื่น และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน วิหารหลวงพ่อ 5 พระองค์ เพิ่งบูรณะเสร็จไปไม่ถึง 1 ปี เป็นวิหารที่สวยงามตระการตา มีมูลค่าก่อสร้างนับร้อยล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ น่าจะเป็นเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร ต้องรอตำรวจเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้วัดท่าซุง หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ควันพวยพุ่งระทึก พบจุดเกิดเหตุเป็นวิหารร้อยล้าน อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:13:59 29,148 อ่าน
TOP