x close

เจมส์ รับบทพระเอกอีกครั้งในมิวสิกฯ เพลง จำตัวเองได้ไหม


เจมส์


          หลังจากห่างหายวางไมค์(ชั่วคราว)ไปเป็นนักปั้นไอดอลวัยทีนและผู้บริหารไฟแรงมาเนิ่นนาน วันนี้กลับมาร้องเพลงอีกครั้งทั้งที นักร้องมากความสามารถอย่าง "เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" ไม่มีทำให้แฟนเพลงได้ผิดหวังแน่ๆ เพราะหลังจากปล่อยหมัดเด็ดหมัดแรกเป็นซิงเกิ้ลแสนเพราะที่ชื่อว่าเพลง "จำตัวเองได้ไหม" จากอัลบั้มใหม่ล่าสุดที่ใช้ชื่อว่า "NOW JAMES" (นาว เจมส์) ซึ่งหนุ่มเจมส์ก็ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า

          "เพลงจำตัวเองได้ไหมเป็นเพลงช้าที่มีเนื้อหาดีมากครับ เกี่ยวกับคนที่รักกันในวันนึงมีเหตุจะต้องเลิกกัน แต่ตัวเราอยากให้เค้าลองย้อนกลับไปคิดทบทวนดู ก็เลยเกิดคำถามถามเค้าว่า.. จำตัวเองได้ไหมว่าเคยแสนดี... แล้วจำได้ไหมว่าพูดอะไรกับใครตั้งเป็นร้อยเป็นพันเหตุผลที่ทำให้เธอรักคนอย่างฉัน"

          และวันนี้หนุ่มเจมส์ก็ไม่รอช้ารุดหน้าถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง "จำตัวเองได้ไหม" นี้ทันที โดยได้ยกกองทัพถ่ายทำมิวสิกฯ ไปไกลถึงชายหาดบางแสน งานนี้ไม่มีธรรมดาแน่นอนเพราะนอกจากเพลงนี้ถือได้ว่าได้สุดยอดฝีมือของวงการเพลงมารวมตัวกันทำงานเลยทีเดียว

          ไม่ว่าจะเป็นคำร้องที่ได้คำโดนๆ จากปลายปากกาของ "นิติพงษ์ ห่อนาค" ที่การันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี ส่วนทำนองและเรียบเรียงยังได้ "วอนซังอู" สุดยอดโปรดิวเซอร์อิมพอร์ตข้ามฟ้าข้ามทะเลมาจากแดนกิมจิอีกต่างหาก

          พอมาถึงขั้นตอนการถ่ายทำเอ็มวีเพลงแรกทั้งทีแกรมมี่ก็ส่ง "ณัฐพล มุขขันธ์" ผู้กำกับฝีมือฉกาจที่ฝากผลงานกับศิลปินชื่อดังและเป็นเจ้าของรางวัลทั้งแชแนลวีอวอร์ดและซี้ดอวอร์ด ข่าวว่างานนี้หนุ่มเจมส์จะทำให้คุ้มสมกับการรอคอยการกลับมาของหนุ่มเจมส์เลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องราวในมิวสิกฯ นั้นให้เจ้าตัวนั้นมาเกริ่นเรียกน้ำย่อยชวนให้ติดตามเอาเองแล้วกัน

          "จากท่อนฮุคของเพลงก็ออกมาเป็นภาพมิวสิกฯ ที่พี่ต๋อม(ผู้กำกับ) เขียนเป็นบทละครให้เจมส์ต้องเลือกระหว่างการจะทำให้คนรักที่ความจำเสื่อมชั่วคราวหายดีแล้วจำได้ว่าเราต้องเลิกกันไป หรือจะให้เค้าจำเหตุการณ์เลิกกันนี้ไม่ได้ แต่ก็ไม่มีเจมส์อยู่ในความทรงจำเค้าเลย ตอนที่พี่ต๋อมมาขายคอนเซ็ปนี้ โอ้โห..ซื้อไอเดียเลยครับ จนอยากเห็นภาพจริงๆ เลย

          ซึ่งในวันถ่ายทำก็ใช้เวลาตั้งแต่ตีสี่ไปจนถึงเกือบหกโมงเช้าของอีกวัน มีหลายฉากที่เจมส์ประทับใจอย่างตอนพาน้องแพท(นางเอก)ซ้อนท้ายจักรยานตั้งแต่เจ็ดโมงเช้า แล้วก็มีอีกหลายซีนเลยที่เป็นซีนอารมณ์ที่ต้องส่งบทให้นางเอกที่มีทั้งร้องไห้ทั้งโมโหโกรธทั้งทะเลาะกัน

          ซีนที่ประทับใจที่สุดก็คงตอนท้ายเรื่องตอนที่นางเอกฟื้นความทรงจำแล้วเราเดินเข้าไปกอดเค้า แต่สุดท้ายนางเอกก็ต้องเลือกว่าจะเป็นยังไงต่อไป ต้องไปติดตามครับว่าตอนจบแล้วแฮปปี้เอนดิ้งหรือเปล่า

          ตอนทำงานก็สนุกดีครับ มีแฟนๆ เพลงแถวนั้นมาขอถ่ายรูปด้วย ขนาดน้องตัวเล็กๆ ก็มี ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยเลยครับ เพราะเห็นความตั้งใจของทีมทุกคนที่อยากให้ได้ภาพงานออกมาดีที่สุด เราก็ต้องเต็มร้อย อยากให้ติดตามชมกันครับ เจมส์อยากมอบให้เป็นของขวัญต้อนรับเดือนแห่งความรักนี้เลย และในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ เป็นวันวางแผงซีดีอัลบั้มใหม่ล่าสุด NOW JAMES พร้อมกันทั่วประเทศครับ แล้วเจอกัน..ขอบคุณครับ"


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- เจมส์ ฟิตหุ่น ถ่ายปก อัลบั้ม แรกกับ แกรมมี่
- "เควิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจมส์ รับบทพระเอกอีกครั้งในมิวสิกฯ เพลง จำตัวเองได้ไหม โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 3,410 อ่าน
TOP