x close

ขนมจีบมรณะ คนซื้อกินท้องเสียหนัก ดับ 1 เจ็บระนาว อึ้งพบสารอันตรายผสมน้ำจิ้ม

        เกิดเหตุคนซื้อขนมจีบจากแม่ค้ารถเร่มากิน จนท้องเสียทั้งบ้าน พบเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นหญิงวัย 66 ปี พบเบื้องต้นตรวจน้ำจิ้มเจอสารอันตรายผสมอยู่


ขนมจีบมรณะ

        วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ครอบครัวข่าว 3 รายงานว่า เกิดเหตุหญิงอายุ 66 ปี เสียชีวิตหลังกินขนมจีบจากแม่ค้าที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเร่ขาย และมีผู้ที่มีอาการท้องเสียรุนแรงหลายราย เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (10 พฤษภาคม) ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

        โดยญาติ ๆ ได้พาตัวนายประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปี สามีของนางธนู ช้างภู่พะงางาม ผู้เสียชีวิต ซึ่งก็มีอาการท้องเสียเช่นกัน มาที่วัดเพื่อร่วมงานศพภรรยาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนขออนุญาตหมอออกมาชั่วคราว เพื่อมารดน้ำศพภรรยา ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามาจากขนมจีบของแม่ค้ารายหนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์มาเร่ขาย ภรรยาก็ช่วยซื้อและเอามาแบ่งให้ตน หลาน และคนอื่น ๆ ในบ้านกินกันหลายคน และทุกคนก็ท้องเสียหมด มีเพียงลูกสาวที่ไม่ได้กิน ก่อนที่ตกดึกทั้งหมดจะมีอาการท้องเสียรุนแรงถ่ายเป็นน้ำ

ขนมจีบมรณะ

        นายประเสริฐ เล่าต่อว่า นอกจากถ่ายท้อง มีหลานที่มีอาการเวียนหัวและอาเจียนร่วมด้วย ต้องรอจนเช้าลูกสาวถึงจะสามารถพาไปโรงพยาบาลได้ หมอได้ให้ยาและให้กลับบ้าน แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงไปหาหมออีกรอบ ก่อนที่ภรรยาจะเสียชีวิต โดยผลชันสูตรระบุว่า หัวใจล้มเหลว

        ขณะที่ หลานสาว อายุ 13 ปี เผยว่า ตนกินขนมจีบไป 3 ลูก พอตกดึกก็มีอาการอาเจียน เวียนหัว และถ่ายท้อง กว่าจะมาโรงพยาบาลได้ก็ตอนเช้า เพราะติดเคอร์ฟิว แพทย์ระบุว่า สาเหตุมาจากอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรง

ขนมจีบมรณะ

        ทั้งนี้ นางสาวอรุณี อ้นเจริญ ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เชื่อว่าสาเหตุมาจากขนมจีบแน่นอน พ่อแม่และหลานถ่ายท้องหนัก ทั้งที่ไม่มีอาการเกร็งท้อง หรือปวดท้องแต่อย่างใด จึงพาไปส่งโรงพยาบาลสิรินธร พยาบาลได้ฉีดยาและให้พักดูอาการประมาณ 1 ชั่วโมง และระบุสาเหตุว่าอาหารเป็นพิษ ให้กลับมาพักที่บ้านพร้อมสั่งห้ามกินยาหยุดถ่าย ให้ถ่ายออกไปให้หมดเพื่อที่เชื้อจะได้หมด แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนมาตอนเช้าแม่ก็เสียชีวิต

        เบื้องต้นมีคนแถวบ้านราว 10 คน ซื้อขนมจีบมากิน ซึ่งมีญาติของเด็กคนหนึ่งบอกว่า หลานเขากินแค่น้ำจิ้มไม่ได้กินขนมจีบ และเกิดมีอาการชักและถ่ายท้อง จึงได้เอาน้ำจิ้มไปตรวจ พบว่ามีสารอันตรายร้ายแรง แต่ตนไม่รู้ว่าเป็นสารอะไร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบด้วย

ขนมจีบมรณะ
ขอบคุณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนมจีบมรณะ คนซื้อกินท้องเสียหนัก ดับ 1 เจ็บระนาว อึ้งพบสารอันตรายผสมน้ำจิ้ม อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 23:52:18 144,829 อ่าน
TOP