x close

อีลอน มัสก์ เผยเหตุผล ขายบ้าน-ทรัพย์สิน กลับคืนสู่สามัญ ขอเช่าบ้านอยู่

 

               อีลอน มัสก์ เผยเหตุผล ขายบ้านหลายหลัง และทรัพย์สินเกือบทั้งหมด กลับไปใช้ชีวิตธรรมดา เช่าบ้านอยู่ หลัง มีคนดูหมิ่นว่าเป็นมหาเศรษฐี มีทุกอย่างแล้ว...

อีลอน มัสก์
อีลอน มัสก์
ภาพจาก DELBO ANDREA / Shutterstock.com

               เมื่อเร็ว ๆ นี้ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) วัย 48 ปี CEO บริษัทเทคโนโลยีดัง Tesla และโครงการสำรวจอวกาศ SpaceX สร้างความฮือฮาในโซเชียลมีเดีย ภายหลังจาก กริมส์ (Grimes) แฟนสาวของเขา ให้กำเนิดลูกชาย โดยตั้งชื่อให้ว่า X Æ A-12 และเกิดมีประเด็นที่พูดถึงอีกครั้ง เมื่ออีลอน เผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เขากำลังขายทรัพย์สินที่จับต้องได้ไปเกือบหมด รวมทั้งบ้านด้วย 

อีลอน มัสก์
              โดยทวีตดังกล่าว อีลอน ได้บอกต่อว่า กริมส์ กำลังโกรธเขามากตอนนี้ ก่อนที่เธอจะมาตอบว่า OMG และ อีลอนได้หัวเราะกลับไป 

                     ล่าสุด รายงานเว็บไซต์ Ladbible เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563  เผยว่า อีลอน ได้ไปออกรายการพอดแคสต์ชื่อดัง The Joe Rogan Experience ของ โจ โรแกน (Joe Rogan) เปิดใจให้สัมภาษณ์เป็นเวลา 2 ชั่วโมง โดยโรแกน ได้ถามอีลอนถึงเรื่องการขายบ้านขายทรัพย์สินต่าง ๆ แล้วกลับไปใช้ชีวิตธรรมดา เช่าบ้านอยู่อาศัย

                     อีลอน อธิบายว่า มีการดูหมิ่นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้เขารู้สึกแย่ อีลอน กล่าวว่า "จริง ๆ แล้วผมรู้สึกเศร้าเล็กน้อยนะเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าทรัพย์สินมากมายมันเป็นตัวถ่วงชีวิตคุณ เป็นเหมือนเครื่องโจมตีคุณ ผู้คนมักพูดว่า เฮ้ ! มหาเศรษฐี คุณได้ทุกอย่างแล้วนี่ ! แต่ตอนนี้ ผมไม่มีทรัพย์สินเหล่านั้นแล้ว แล้วพวกคุณจะทำอย่างไร"

                     ทั้งนี้ อีลอนยังย้ำที่เขาบอกว่า เขาขายทรัพย์สินเกือบทั้งหมด ไม่ใช่ทั้งหมด ยังมีบางสิ่งที่เหลือไว้ เช่นพวกเสื้อผ้า และรถ Tesla 2 คัน ซึ่งเขาเผยว่า ของบางอย่างที่มีคุณค่าทางจิตใจ ก็ยังเก็บไว้อยู่ และรถ Tesla ก็เอาไว้ทดสอบสินค้า

                     "ผมคิดเรื่องนี้มาพักหนึ่งแล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะผมมีบ้านมากมาย แต่ผมไม่ได้ใช้เวลากับพวกมันมากเท่าไหร่เลย และดูเหมือนจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ คนอื่น ๆ อาจจะเพลิดเพลินกับบ้านเหล่านั้น และใช้ประโยชน์จากมันได้ดีกว่าผม"

อีลอน มัสก์
อีลอน มัสก์ และ กริมส์ ภรรยา
ภาพจาก Sky Cinema / Shutterstock.com

                     เมื่ออีลอน ถูกถามว่าไม่อยากสร้างบ้านล้ำ ๆ ของตัวเอง แบบในภาพยนตร์เหรอ เพราะตัวเขาเองก็เป็นเจ้าพ่อเทคโนโลยีสุดล้ำอยู่แล้ว ซึ่งอีลอน ก็เผยว่า ส่วนตัวแล้วเขาคงไม่เอาเวลาไปสร้างบ้านของตัวเองอยู่ เพราะเขาน่าจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่า

                     "คุณคิดว่าผมควรเอาเวลาไปสร้างบ้านเหรอ ผมควรออกแบบบ้านทุกรายละเอียดเองเลยไหม หรือผมควรเอาเวลาไปหาวิธีพาคนไปดาวอังคาร อะไรที่สำคัญกว่าล่ะ บ้านหรือดาวอังคาร ผมว่าดาวอังคารนะ ผมหมายถึงว่า คุณสามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่างเลย" อีลอน กล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก
Ladbible



 
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีลอน มัสก์ เผยเหตุผล ขายบ้าน-ทรัพย์สิน กลับคืนสู่สามัญ ขอเช่าบ้านอยู่ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:07:06 90,710 อ่าน
TOP