x close

แอดมินรัฐบาล ปรี๊ดแตก เจอท้วงเคลมผลงาน ตู้ปันสุข งานนี้มีเงิบกับหลักฐานตำตา !

        สาวท้วงรัฐบาล คาใจเคลมผลงาน ตู้ปันสุข ที่ประชาชนเป็นคนทำ แต่รัฐบาลกลับโพสต์รูปถ่ายกิจกรรม พร้อมติดโลโก้รัฐบาล ท้วงปุ๊บเจอสวนกลับเสียงแข็ง


ตู้ปันสุข

        เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ดีอย่างมากสำหรับช่วงนี้ กับสถานการณ์โรคระบาด covid 19 ที่มีคนใจบุญใช้ไอเดียทำตู้ปันสุข เปิดโอกาสให้คนนำอาหารใส่ตู้ เพื่อให้ผู้ที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 มาหยิบไปได้

        ทว่า เกิดเป็นประเด็นดราม่า เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์หนึ่ง ได้มีการรีทวีตโพสต์ของทวิตเตอร์ PMOC ศปก.นรม. @PMOC10 ที่มีการโพสต์รูปถ่ายตู้ปันสุขจากหลาย ๆ ที่มารวมกัน พร้อมระบุข้อความว่า "#ตู้ปันสุข #คนไทยไม่ทิ้งกัน"

        โดย ผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้มีการโพสต์ตั้งคำถาม เนื่องจากสงสัยว่าเหตุใดรัฐบาล จึงนำรูปถ่ายกิจกรรมดังกล่าวมาใส่โลโก้รัฐบาล ซึ่งอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ว่า กิจกรรม ตู้ปันสุข เป็นไอเดียของรัฐบาล ทั้งที่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ โดยข้อความระบุว่า..

        "อันนี้จะเคลมว่าเป็นผลงานตัวเองเหรอคะ หรือช่วยประชาสัมพันธ์กระจายข่าว (ซึ่งก็ไม่เห็นบอกพิกัด รายละเอียดในภาพให้ชัดเจน) ถ้าเป็นอย่างแรกก็น่าเกลียดนะ ใครเขาทำกันเอาผลงานคนอื่นที่ตัวเองไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ มาเคลมเป็นของตัวเอง"

ตู้ปันสุข

        ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป แอดมินทวิตเตอร์ PMOC ศปก.นรม. @PMOC10 ก็ได้มีการเข้ามาตอบกลับว่า "มีตรงไหนที่แจ้งว่าเป็นผลงานตัวเองครับ คนไทยมีน้ำใจเป็นสิ่งที่น่าจะช่วยกันประชาสัมพันธ์ครับ"

ตู้ปันสุข

        งานนี้เลยเกิดเป็นดราม่าย่อม ๆ เพราะก็มีชาวทวิตเตอร์ ต่างเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เห็นด้วยกับคนที่เข้ามาทักท้วง พร้อมชี้แจงให้แอดมินทวิตเตอร์รัฐบาลได้กระจ่างว่า จุดที่ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่ารัฐบาลเคลมผลงานคนอื่น ก็ตรงที่รูปถ่ายที่เอามาโพสต์นั้น มีการแปะโลโก้รัฐบาลลงไป โดยที่ไม่ได้มีการให้เครดิตเจ้าของภาพ หรือเจ้าของตู้ปันสุขนั่นเอง

ตู้ปันสุข

ตู้ปันสุข

ตู้ปันสุข

ตู้ปันสุข

ตู้ปันสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอดมินรัฐบาล ปรี๊ดแตก เจอท้วงเคลมผลงาน ตู้ปันสุข งานนี้มีเงิบกับหลักฐานตำตา ! อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:12:07 51,022 อ่าน
TOP