บิ๊กตู่ รับไม่ได้ คนมาโกยของในตู้ปันสุข วอนทุกคนช่วยกัน อย่าให้เกิดขึ้นอีก


          บิ๊กตู่ ชื่นชมโครงการ ตู้ปันสุข เปิดโอกาสคนไทยแบ่งปันกัน แต่รับไม่ได้ ภาพคนเห็นแก่ตัวขนของคนเดียวจนเกลี้ยง วอนเอาไปแต่พอดี ชี้ยามนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกันทั้งคนให้และคนรับ ขออย่าให้เกิดขึ้นอีก 



          จากกรณีที่มีผู้คนกลุ่มหนึ่ง ช่วยกันสร้างโครงการ ตู้ปันสุข เอาไว้ในที่สาธารณะ เพื่อให้คนที่มีอาหารเอาของมาแบ่งกันกินกันใช้ และให้คนที่มีความต้องการอาหาร สามารถหยิบอาหารไปได้แต่พอดี ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับเสียงชื่นชมกันล้นหลาม แต่สุดท้ายก็ยังไม่วายเกิดภาพที่ไม่น่ารักของคนกลุ่มหนึ่งที่ พากันรุมทึ้งแย่งเอาอาหารข้างในตู้ไปจนเกลี้ยง

อ่านข่าว : ดราม่าตู้ปันสุข คนแห่รุมแย่งของ-เกาะรั้วตะโกนด่า ตอนไม่ได้ของ ไปต่อหรือพอแค่นี้

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          ล่าสุดวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 แนวหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 13.50 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีตู้ปันสุขว่า ตนขอชื่นชมภาคเอกชนต่าง ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือในการดูแลประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดตู้ปันสุข ที่มีประชาชนจำนวนไม่น้อยนำสิ่งมาของใส่ตู้เพื่อแบ่งปันให้ผู้อื่น อย่างไรก็ตาม ผู้ที่รับของเหล่านี้ก็จะต้องมีจิตสำนึกร่วมกัน ควรเฉลี่ยเอาสิ่งของไปแต่พอดี เพื่อแบ่งปันให้คนอื่น

          ภาพที่ออกมานั้นทำให้ตนรู้สึกไม่ดีและรับไม่ได้ ขอว่าอย่าให้เกิดขึ้นอีกในสังคมไทย เพราะหากยังมีคนที่แสดงพฤติกรรมเช่นนี้ต่อไปเรื่อย ๆ สุดท้ายก็จะไม่มีคนไปบริจาค และคนอื่นที่เดือดร้อนก็จะไม่ได้ไปด้วย


          นอกจากนี้ทุกคนควรต้องปกป้องสิทธิของตนเอง ช่วยกันสอดส่องไม่ให้มีผู้แสดงพฤติกรรมเห็นแก่ตัว เอารัดเอาเปรียบคนอื่นเหมือนที่ผ่านมา แม้จะเกิดเรื่องที่ดูไม่เหมาะสมบ้าง แต่ขณะนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะกัน หากเจอเรื่องไม่ดีก็ห้ามปราม อย่าปล่อยให้เกิดขึ้นโดยเด็ดขาดในระยะต่อไป

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในอนาคตหากมีโครงการดี ๆ เช่นนี้ในทุกจังหวัด ทุกอำเภอ ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน ตนคิดว่ายังมีประชาชนที่อยากจะช่วยเหลือสังคมในยามที่บ้านเมืองกำลังวิกฤต พร้อมที่จะบริจาคสิ่งของเหล่านี้ใส่ตู้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้รับก็ต้องช่วยกันทำให้ผู้ให้สบายใจด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก
แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ รับไม่ได้ คนมาโกยของในตู้ปันสุข วอนทุกคนช่วยกัน อย่าให้เกิดขึ้นอีก อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:21:52 6,947 อ่าน
TOP
x close