x close

ช่อ พรรณิการ์ สวนกลับจี๊ด ๆ ยิงเลเซอร์อาจโดนจับ ยิงประชาชนกลับลอยนวล !

 

             ช่อ พรรณิการ์ สวนกลับ พล.อ. ประวิตร ชี้ ยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนเสียหาย ศึกษามาแล้ว ไม่ผิดกฎหมาย ถ้าโดนจับก็พิสูจน์ให้เห็นว่า คนยิงเลเซอร์โดนจับ แต่คนยิงประชาชนยังลอยนวล

               จากกรณีข่าวที่เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 พบว่ามีพื้นที่หลายจุดใน กทม. ถูกฉายข้อความ #ตามหาความจริง เป็นข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศ และการสลายการชุมนุมเดือนพฤษภาคม ในปี 2553 ซึ่งต่อมาคณะก้าวหน้า ได้โพสต์คลิป เฉลยคนยิงเลเซอร์ดังกล่าว และเชิญชวนให้คนมาติดตามค้นหาความจริง โดยเรื่องนี้ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่ายังไม่ทราบว่าเป็นฝีมือของคณะก้าวหน้า และผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่

               อ่านข่าว : คณะก้าวหน้า เฉลยแล้ว ใครยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง สลายชุมนุม นปช.

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า ระบุว่า เป็นการกระตุ้นความสนใจให้ประชาชนค้นหาความจริงด้วยตัวเอง โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเหตุการณ์การเสียชีวิตของประชาชน ที่เกิดจากการใช้อำนาจรัฐในอดีต ที่ยังไม่ถูกดำเนินคดีตามกระบวนการของกฎหมาย เพื่อให้ความจริงปรากฏ และต้องการให้เกิดการปฏิรูปกองทัพ ทหารไม่ควรเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่ควรมีการรัฐประหาร หรือเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทำร้ายประชาชนเกิดขึ้นอีกในประเทศไทย


               น.ส.พรรณิการ์ เผยอีกว่า สำหรับการยิงเลเซอร์ #ตามหาความจริง และ #ความจริงต้องปรากฏ นั้น ทางคณะก้าวหน้ามีการศึกษาข้อกฎหมายแล้วว่าไม่ได้สร้างความเดือดร้อน รำคาญ หรือสร้างความเสียหาย หากจะมีการดำเนินคดีก็จะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าถูกดำเนินคดีด้วยการยิงเลเซอร์ แต่ยิงประชาชนด้วยอาวุธจริงกลับไม่ถูกดำเนินคดี

               ทั้งนี้ กิจกรรมในวันที่ 12-20 พฤษภาคม 2563 จะมีการทยอยปล่อยข้อความและคลิปสารคดีผ่านเฟซบุ๊ก คณะก้าวหน้า - Progressive Movement ส่วนวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 จะมีการจัดเสวนาพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตและบทเรียน รวมถึงตัวอย่างที่เกิดขึ้นจากต่างประเทศที่มีลักษณะคล้ายกับประเทศไทย


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่อ พรรณิการ์ สวนกลับจี๊ด ๆ ยิงเลเซอร์อาจโดนจับ ยิงประชาชนกลับลอยนวล ! อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:39:35 14,450 อ่าน
TOP