x close

แกะรอย ขนมจีบมรณะ ดับ 1 ศพ ท้องเสียอีกเพียบ อะไรคือเบื้องหลังกินแล้วตาย !?

 
               นับเป็นข่าวชวนตกใจไม่น้อย เมื่ออาหารอย่าง ขนมจีบ เมนูที่หาซื้อได้ง่าย มีเร่ขายถึงหน้าบ้าน กลับเป็นต้นตอทำให้คนกินเสียชีวิต และท้องเสียอย่างหนักกว่า 20 คน จนเกิดข้อสงสัยว่าสาเหตุของ ขนมจีบมรณะ มาจากอะไรกันแน่


ขนมจีบ

                - ย้อนไปเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 มีแม่ค้ารายหนึ่งเร่ขายขนมจีบ ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวหลอด ตามหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผ่านมาประมาณ 1-2 วัน มีชาวบ้านเกือบ 20 คน ล้มป่วยจากอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ที่น่าเศร้าคือ นางธนู อายุ 66 ปี หนึ่งในผู้กินขนมจีบ เสียชีวิตจากอาหารเป็นพิษ

                - ผู้ป่วยหลายคนยืนยันว่า ตอนกินขนมจีบไม่ได้มีกลิ่นบูด รสชาติก็อร่อยดี แต่บางคนกินแค่น้ำจิ้มก็ยังท้องเสียหนัก ดังนั้น ต้นตอความปั่นป่วนในครั้งนี้ถูกพุ่งเป้าไปที่ น้ำจิ้มขนมจีบ และผู้ที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุด หนีไม่พ้นแม่ค้าที่นำมาขาย จนนำมาซึ่งการประกาศตามหาตัวหญิงรายนี้กันทั่วโลกโซเชียล

                - ชั่วข้ามคืน (11 พฤษภาคม) น.ส.มิ้นต์ แม่ค้าขนมจีบ วัย 29 ปี เข้าพบตำรวจ พร้อมชี้แจงว่า เธอไม่ได้ทำขนมจีบขายเอง แต่ไปซื้อมาจากร้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ร้านจะแพ็กมาพร้อมน้ำจิ้ม เธอตกใจมากกับข่าวมีคนกินแล้วตาย เพราะซื้อมาขายกว่า 10 ปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ ยืนยันว่าไม่เคยสัมผัสอาหาร ทางร้านก็กังวลและสงสัยว่าเหตุสลดนี้เกิดขึ้นจากอะไร

                - นางสุวรรณี อายุ 55 ปี คนทำขนมจีบที่ขายให้ น.ส.มิ้นต์ เผยว่า ทำขนมจีบไก่มาเกือบ 10 ปี ตอนทำล้างมืออย่างดี สวมถุงมือทำทุกครั้ง ไม่ใส่สารกันบูด น้ำจิ้มก็ทำหม้อเล็ก ๆ เก็บไว้ไม่เกิน 2 วัน และชิมก่อนขายทุกครั้ง ส่วนกรณี น.ส.มิ้นต์ ส่งขายให้ราว 1-2 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม น.ส.มิ้นต์ มารับขนมจีบจากที่บ้านไป ก่อนที่ตนจะหยุดขายไปหลังจากนั้นเพราะไม่สบาย ยืนยันว่าไม่เครียด และยินดีให้ตรวจสอบ

                - ล่าสุด (12 พฤษภาคม) น.ส.อรุณี ลูกสาวผู้เสียชีวิต ได้เข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่หาผู้รับผิดชอบ โดยยังติดใจเรื่องคำพูดของ น.ส.มิ้นต์ เพราะที่บ้านซื้อมากินในวันพฤหัสบดี (7 พฤษภาคม) แต่วันนั้นร้านที่ทำขนมจีบบอกว่าปิด จึงอยากทราบว่า น.ส.มิ้นต์ นำขนมจีบจากที่ไหนมาขาย วอนให้พูดความจริง และยังคาใจเรื่องที่พ่อและพี่ชายของ น.ส.มิ้นต์ มีการปักธูปคว่ำลงกระถางในงานศพของแม่ ว่าทำแบบนั้นไปเพื่ออะไร

                - ด้านสาธารณสุข เผยว่า จากการสอบถาม น.ส.มิ้นต์ บอกว่า ขนมจีบที่ขายเป็นขนมจีบไก่ แต่ขนมจีบที่มีปัญหานั้นเป็นขนมจีบหมู ทำให้ต้องตรวจสอบถึงที่มาของขนมจีบอีกครั้ง

                - ตำรวจ สภ.บางเสาธง ระบุว่า คดีนี้จะเรียกทุกฝ่ายมาสอบสวน ตอนนี้ต้องรอผลตรวจจากแล็บสาธารณสุข จ.สมุทรปราการ คาดว่าน่าจะชัดเจนใน 2-3 วันนี้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกะรอย ขนมจีบมรณะ ดับ 1 ศพ ท้องเสียอีกเพียบ อะไรคือเบื้องหลังกินแล้วตาย !? อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:34:57 60,744 อ่าน
TOP