x close

ขนมจีบมรณะ บ้านเป้าหมาย อาจไม่ได้ทำจริง เหตุเป็นมุสลิม ไม่ทำขนมจีบหมู

          ขนมจีบมรณะ ส่อคดีพลิก หลังพบว่าบ้านที่ทำขนมจีบ เป็นชาวมุสลิม ทำแต่ขนมจีบไก่ แต่คนที่กินนั้น กินขนมจีบหมู ด้าน สธ.ฉะเชิงเทรา ชี้ เรื่องนี้อาจจะมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

ขนมจีบมรณะ

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของนางสุวรรณี  อายุ 55 ปี ใน ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตขนมจีบขายทั้งปลีกและส่งต่อ จนมีแม่ค้ามารับซื้อไปเร่ขาย ก่อนปรากฏเป็นข่าวดังว่า มีผู้บริโภคซึ่งเป็นหญิงวัย 66 ปี ในพื้นที่ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เกิดอาการท้องเสียและเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

          ปรากฏว่าในวันนี้ บ้านของนางสุวรรณีได้มีการปิดประตูหน้าบ้านเงียบสนิท แต่ภายในยังคงมีคนอยู่ หลังจากมีสื่อมวลชนจำนวนมากต่างวนเวียนเข้ามาทำข่าว ถ่ายภาพและขอสัมภาษณ์ อีกทั้งยังมีการโทรศัพท์เข้ามารบกวนอยู่ตลอดเวลา จนถึงขั้นต้องปิดโทรศัพท์ และบอกว่าให้รอผลการตรวจพิสูจน์จากทาง สสจ.ฉะเชิงเทรา เท่านั้น

สธ.ฉะเชิงเทรา ชี้ บ้านนี้ไม่ทำขนมจีบหมูเพราะเป็นมุสลิม

ขนมจีบมรณะ

          ขณะที่ นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่าผู้ที่ทำขนมจีบขายในพื้นที่ ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ นั้น เป็นชาวมุสลิม ที่ทำขนมจีบจากเนื้อไก่มาเป็นเวลานาน 7 ปีแล้ว แต่ขนมจีบตามที่ปรากฏเป็นข่าวนั้น เป็นขนมจีบไส้หมู จึงเชื่อว่าน่าจะมีความเข้าใจกันผิด หรืออาจเข้าใจกันคลาดเคลื่อน

เร่งเก็บตัวอย่าง - สอบสวน รถเร่คันไหนขายขนมจีบมรณะ

ขนมจีบมรณะ

          ทาง สสจ. ได้ไปทำการเก็บตัวอย่างวัตถุดิบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งน้ำจิ้มที่อาจเป็นสาเหตุร่วมที่จะทำให้เกิดท้องร่วง และได้ให้ผู้ที่ทำขนมทำการสาธิตวิธีการทำให้ดูด้วย ทั้งยังทราบข้อมูลว่า ผู้ที่ทำขนมขายรายนี้ ไม่ได้ทำขนมขายในวันที่ 7 และ 8 เนื่องจากมีอาการป่วย ซึ่งต้องมีการตรวจสอบว่า รถเร่ที่เข้ามาขายนั้น เป็นรถคันเดียวกับที่ตกเป็นข่าวหรือไม่ โดยอาจจะเป็นคันอื่น จึงทำให้แหล่งที่มาอาจจะแตกต่างกันไป

          และต้องตรวจสอบวันเวลาให้มีความชัดเจนมากขึ้น สำหรับกรณีนี้เนื่องจากมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันอยู่ระดับหนึ่งในแง่ของการซื้อ-ขาย ทั้งคนขายเองก็ยังไม่มั่นใจมากนัก เนื่องจากมีของไปขายไม่มาก เพียงแค่ 4 ชนิด โดยผู้ซื้ออาจจะซื้อมาจากรถคันอื่นก็มีความเป็นไปได้ หากมีของขายหลายอย่างมากกว่าคนขายรายนี้ จึงต้องตรวจสอบตามหากันต่อไปอีกครั้ง

ขนมจีบมรณะ

          หากพบว่าเป็นการซื้อจากรถเร่คันนี้จริง ๆ ยังต้องไปดูอีกว่า เขาได้ไปรับขนมจีบมาจากเจ้าอื่นอีกหรือไม่ นอกจากผู้ที่ทำขนมจีบขายรายนี้ อาจจะเป็นขนมจีบไส้หมูอีกก็เป็นได้ แต่หากรับจากรายนี้เพียงรายเดียว ก็อาจจะไม่ใช่เนื่องจากเป็นชาวมุสลิม ไม่ได้ทำขนมจีบไส้หมูขาย จากข้อมูลที่ทราบมา ยังพบว่ามีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากถึง 19 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนมจีบมรณะ บ้านเป้าหมาย อาจไม่ได้ทำจริง เหตุเป็นมุสลิม ไม่ทำขนมจีบหมู อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:46:58 217,436 อ่าน
TOP