x close

ศรีสุวรรณ ค้าน ขึ้นเบี้ยประชุม 20% กก.ปฏิรูปประเทศ ชี้เหมือนตบหน้าประชาชนทั้งแผ่นดิน

 

             ศรีสุวรรณ ค้าน ขึ้นเบี้ยประชุม 20% และค่าตอบแทน คณะกรรมการปฏิรูปประเทศ-คณะจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ช่วงโควิด 19 ระบาด ชี้เหมือนตบหน้าประชาชนทั้งแผ่นดิน ซัด ควรยุบทิ้งไปได้แล้ว เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีผลงานสำเร็จสักอย่าง

             วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความลงใน เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา กล่าวถึงกรณีที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ให้ปรับปรุงค่าตอบแทนของคณะกรรมการตาม พ.ร.บ.การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ 2560 และ พ.ร.บ.แผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ 2560 โดยให้จ่ายค่าตอบแทนจากรายครั้ง เป็นรายเดือน และขอปรับปรุงอัตราค่าตอบแทนของคณะกรรมการเพิ่มขึ้นจากเดิม 20% ตามที่ที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอ ดังนี้

             - ประธาน ได้รับค่าตอบแทน 12,000 บาท
             - รองประธาน ได้รับค่าตอบแทน 9,600 บาท
             - กรรมการ ได้รับค่าตอบแทน 9,600 บาท
             - เลขานุการฯ ได้รับค่าตอบแทน 4,800 บาท
             - ผู้ช่วยเลขานุการฯ ไม่เกิน 2 คน ได้รับค่าตอบแทนคนละ 2,250 บาท


             ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ เผยว่า การปรับปรุงและจ่ายค่าตอบแทนของกรรมการทั้ง 2 ชุดนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความทุกข์ยากของประชาชนคนทั้งประเทศที่ต้องเผชิญกับการระบาดของเชื้อ โควิด-19 เหมือนเป็นการตบหน้าประชาชนผู้เสียภาษีทั้งแผ่นดิน และชี้ให้เห็นว่าทั้งรัฐบาล กรรมการ และ สคช. ไม่ได้ละอายใจต่อประชาชนเลยแต่อย่างใด ทั้ง ๆ ที่กรรมการทั้งหลายก็ล้วนมีเงินเดือนมีค่าตอบแทนประจำตำแหน่งอยู่แล้ว

             อีกทั้ง มองว่า กรรมการทั้ง 2 ชุดนี้ ควรยุบทิ้งไปได้แล้ว เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีผลงานใดเป็นประจักษ์ว่าปฏิรูปประเทศสำเร็จเป็นรูปธรรมเลย และแผนยุทธศาสตร์ชาติต้องกลายเป็นหมันทันทีหลังประเทศเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid 19 แต่หากยังอยากให้มีคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดนี้อยู่ต่อไป ก็ควรได้เบี้ยประชุมหรือค่าตอบแทนไม่เกินครั้งละ 331 บาท เทียบเท่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำของผู้ใช้แรงงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็พอ

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 <<  ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา


 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีสุวรรณ ค้าน ขึ้นเบี้ยประชุม 20% กก.ปฏิรูปประเทศ ชี้เหมือนตบหน้าประชาชนทั้งแผ่นดิน อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:10:44 10,754 อ่าน
TOP