x close

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ จ่อเปิดให้บริการตลอดสายถึงคูคต ธันวาคม 2563

         คมนาคม คาด โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ เตรียมเปิดให้บริการตลอดสายภายในเดือนธันวาคม 2563 ลุยติดตั้งสะพานเหล็กข้ามแยกรัชโยธิน - เกษตรศาสตร์

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ
        วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลและติดตามผลการดำเนินงาน ครั้งที่ 1/2563 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต และช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการมอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหารจัดการเดินรถ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยมี นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้แทนสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

        โดยที่ประชุมได้ติดตามผลการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ ซึ่งเปิดให้บริการไปแล้วตลอดเส้นทาง

สำหรับช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต

        - ระยะที่ 1 เปิดให้บริการส่วนต่อขยายจากสถานีหมอชิต - สถานีห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562

        -  ระยะที่ 2 เปิดให้บริการจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว - สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562

        - ระยะที่ 3 ช่วงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ - สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เตรียมเปิดให้บริการภายในเดือนมิถุนายน 2563

        - ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการตลอดเส้นทางภายในเดือนธันวาคม 2563

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ
        ขณะเดียวกันได้มีการพิจารณาแนวทางการดำเนินงานก่อสร้างและติดตั้งสะพานเหล็กทดแทนสะพานข้ามแยกรัชโยธิน (เดิม) และสะพานข้ามแยกเกษตรศาสตร์ (เดิม) ณ สถานที่แห่งใหม่ รวม 2 แห่ง ตามเงื่อนไขการอนุญาตให้ รฟม. เข้าใช้พื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

           อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมมีข้อเสนอแนะในการพิจารณาโดยให้การดำเนินการเป็นไปตามข้อกฎหมาย ตามขอบอำนาจหน้าที่ของ รฟม. และการใช้จ่ายงบประมาณ ทั้งนี้ กทม. ได้รับข้อเสนอแนะของคณะกรรมการฯ เพื่อนำไปเรียนให้ผู้บริหาร กทม. ทราบและพิจารณาต่อไป

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ
ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ จ่อเปิดให้บริการตลอดสายถึงคูคต ธันวาคม 2563 อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:58:52 13,533 อ่าน
TOP