x close

แหม่มโพธิ์ดำ แฉ ม้าไทยตายเป็นเบือ เจ้าของสูญหลายร้อยล้าน เหตุนายทุนนำเข้าม้าลาย ไม่ควบคุมโรค

 
              แหม่มโพธิ์ดำ แฉ ม้าไทยตายเป็นเบือ ต้นตอมาจากนายทุนนำเข้าม้าลายแล้วไม่ควบคุมโรค ทำโรคกาฬโรคม้า จากแอฟริกา เข้ามาระบาดในไทย
              จากกรณีม้าจำนวนมากกว่า 50 ตัว ของฟาร์มม้าหลายแห่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เกิดโรคระบาดล้มตาย โดยโรคดังกล่าวมีแมลงเป็นพาหะในการกระจายเชื้อ จนทางสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยต้องออกหนังสือขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการเคลื่อนย้ายม้าเข้า-ออกพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันเชื้อแพร่กระจาย ซึ่งต่อมาตรวจสอบพบว่าสาเหตุการตายเกิดจากโรคติดต่อ กาฬโรคม้า ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

              อ่านข่าว : แจงแล้ว ม้าตายกะทันหันกว่าครึ่งร้อย ที่แท้ไม่ใช่โควิด 19 แต่เป็นกาฬโรคม้า

              เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า

              "ว่าจะปิดเพจ แต่ขออีกสักโพสต์นะ เพราะทางฟาร์มติดต่อมาขอความช่วยเหลือ ตอนนี้เกิดวิกฤตที่เรียกได้ว่าฉิบหาย ม้าไทยตายไปกว่าห้าร้อยตัว แต่ข่าวเงียบกริบ เกิดโรคระบาด ASH หรือ กาฬโรคแอฟริกาในม้า ที่ไม่เคยระบาดในไทยมาก่อน คร่าชีวิตม้าไทยไปกว่าห้าร้อยตัว สูญเงินไปหลายร้อยล้านบาท และยังตายไม่หยุด ตายทุกวัน เหตุเกิดจากนายทุนนำเข้าม้าลายมาโดยไม่ควบคุมโรค แพร่เชื้อจนน้องม้าไทยตายเป็นเบือ"


               โดยสมาชิกเพจต่างระบุว่า กรณีดังกล่าวเคยเป็นข่าวมาแล้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เข้ามาควบคุมดูแล อย่างไรก็ตาม แอดมินเพจ ระบุว่า เรื่องราวดังกล่าวเงียบเพราะไม่เป็นที่สนใจของคน พร้อมยกตัวอย่างกรณีหน้ากากอนามัยที่คนตื่นตัวจนกลายเป็นข่าวดัง






ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหม่มโพธิ์ดำ แฉ ม้าไทยตายเป็นเบือ เจ้าของสูญหลายร้อยล้าน เหตุนายทุนนำเข้าม้าลาย ไม่ควบคุมโรค อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:03:53 20,391 อ่าน
TOP