x close

ชื่นชมหัวใจ ยายแอ๊ด เพิ่งได้เงินเยียวยา 5,000 ซื้อของใส่ตู้ปันสุข ถึงจน แต่รวยน้ำใจ

 

          คลิปน่าชื่นชม ยายแอ๊ด เพิ่งได้เงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน ส่งต่อความสุขให้ผู้อื่น ซื้อของใส่ตู้ปันสุข ยอมรับว่าลำบาก แต่มีคนที่ลำบากกว่า จึงอยากแบ่งปันเขาบ้าง


          วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 โลกออนไลน์มีการแชร์คลิป ยายแอ๊ด หญิงชราวัย 55-60 ปี ที่กำลังนั่งจัดเตรียมข้าวของที่ซื้อมาจำนวนมาก อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง แป้ง สบู่ และขนมขบเคี้ยว เพื่อนำใส่ ตู้ปันสุข ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้า สภ.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง โดยขณะนั้นภายในตู้ปันสุขมีของเหลืออยู่น้อยแล้ว

          ทั้งนี้ พ.ต.ท. หมัดอุเส็น เหมาะสนิ สารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา ผ่านมาพบเห็น จึงได้ถ่ายคลิปเพื่อเผยแพร่ความมีน้ำใจของยายแอ๊ด โดยมีการถามยายแอ๊ดว่ามาทำอะไร เจ้าตัวตอบว่ามาช่วยเหลือคนที่ยากจน ตำรวจจึงถามว่าแล้วตัวเองไม่ลำบากเหรอ ทำไมไม่เก็บของไว้ใช้เอง ยายแอ๊ดตอบว่า หนูก็ลำบากเหมือนกัน แต่ก็พอมีกินแล้ว คิดว่ามีคนลำบากกว่า ก็แบ่งปันให้คนอื่นได้กินบ้าง ซึ่งตนได้เงินมาจากรัฐบาล ดีใจมากเลย แต่ก็อยากจะซื้อของมาแบ่งปันคนอื่นที่เขาลำบากด้วย

          ถึงจะจนแต่รวยน้ำใจจริง ๆ หลังได้เงิน 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน จากรัฐบาลแล้ว ยายแอ๊ดยังมีน้ำใจแบ่งปันให้กับผู้อื่น ทั้งนี้ พ.ต.ท. หมัดอุเส็น ผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า ที่ผ่านมา ยายแอ๊ด เป็นจิตอาสามาช่วยทำงานที่บริเวณ สภ.แสวงหา และที่ว่าการอำเภอแสวงหา ทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งปันข้าวของให้แก่ยายแอ๊ดเป็นประจำ และยังช่วยลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 บาทอีกด้วย

 ตู้ปันสุข


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 <<  ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมหัวใจ ยายแอ๊ด เพิ่งได้เงินเยียวยา 5,000 ซื้อของใส่ตู้ปันสุข ถึงจน แต่รวยน้ำใจ อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:33:49 12,116 อ่าน
TOP