x close

ดราม่าตู้ปันสุข ถูกคนนำของไปวางขายต่อ โซเชียลถาม ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ ?

 
          โซเชียลเสียงแตก ! วิจารณ์คนนำของจาก ตู้ปันสุข ไปวางขาย ฝ่ายหนึ่งบอกทำได้ แต่อีกฝ่ายไม่เห็นด้วย ชี้เป็นของบริจาคเพื่อบรรเทาคนที่เดือดร้อน

ปัญหาสังคม

          จากกรณีประชาชนจัดทำโปรเจกต์ ตู้ปันสุข โดยการตั้งตู้ใส่อาหารไว้หน้าบ้าน เพื่อแบ่งปันให้คนที่เดือดร้อนจากผลกระทบโควิด 19 นำไปประทังชีวิต แต่กลับมีดราม่าเกิดขึ้น ทั้งคนรุมแย่งอาหารกัน รวมไปถึงกอบโกยอาหารโดยไม่แบ่งปันให้ใคร ซึ่งเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันในหลาย ๆ พื้นที่นั้น

          ล่าสุด (14 พฤษภาคม 2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยภาพที่มีคนนำสินค้าต่าง ๆ อาทิ ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ยาสีฟัน และผงซักฟอก มาวางขายบริเวณริมทางเท้า พร้อมกับระบุข้อความว่า "เบื่อกับพวกนี้จังเลย ของบริจาคแท้ ๆ พิกัด ตรอกเสถียร ราชดำเนิน"

ปัญหาสังคม


          หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยแบ่งออกเป็นฝ่ายที่คิดว่าสามารถทำได้ เพราะคิดว่าคนที่นำของไปขายอาจจะอยากเปลี่ยนสิ่งของเป็นเงิน เพื่อจุดประสงค์ความต้องการอย่างอื่น ขณะที่อีกฝ่ายไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสิ่งของที่นำมาบริจาคเพื่อบรรเทาคนที่เดือดร้อนจริง ๆ จึงไม่ควรที่จะซ้ำเติมกันแบบนี้ พร้อมเสนอให้ทำตำหนิที่ของ เช่น ใช้ปากกาเมจิกเขียนว่าเป็นของสำหรับบริจาคโดยเฉพาะ จะได้นำไปขายต่อไม่ได้ เป็นต้น

ปัญหาสังคม

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าตู้ปันสุข ถูกคนนำของไปวางขายต่อ โซเชียลถาม ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ ? อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:37:04 29,223 อ่าน
TOP