x close

น่าเอ็นดู...เมื่อครูโทร. หา นร. เตรียมความพร้อมสอนออนไลน์ งานนี้มีแต่หิวข้าว

 


                 น่าเอ็นดู เมื่อครูโทร. หาผู้ปกครอง กะจะสอบถามความพร้อมเรื่องเรียนออนไลน์ แต่โทรศัพท์ดันอยู่กับนักเรียน งานนี้ความฮาจึงบังเกิด เมื่อหนูน้อยบอกหิวข้าว บ้านไม่มีคอมพิวเตอร์ มีแต่ดงกล้วย !


              ในยุคโควิด 19 แบบนี้ หลาย ๆ กิจกรรมก็ต้องปรับตัวแตกต่างกันไปตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาด หนึ่งในนั้นคือการปรับตัวของโรงเรียน ที่เบื้องต้นปรับเปลี่ยนเป็นการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่างานนี้ จู่ ๆ จะสอน จะเรียนกันเลย คงไม่ได้ ทางคุณครูก็ต้องมีการเตรียมความพร้อม และแจ้งพ่อแม่-ผู้ปกครอง เกี่ยวกับการดำเนินการสอนออนไลน์อย่างจริงจัง

              เหมือนกับเรื่องราวของ ครูเติ้ล รัชชานนท์ คุณครูประจำโรงเรียนบ้านหนองคาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ครูเติ้ล ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่าน เฟซบุ๊ก TLe Rutchanon พร้อมระบุข้อความว่า "สายตรง..สำรวจความพร้อมการจัดการเรียนการสอนทางไกล (เมื่อผู้ปกครองทิ้งโทรศัพท์ไว้กับเด็กนักเรียน)"

              โดยในคลิป ครูเติ้ล ได้คุยโทรศัพท์กับน้องเก๋า นักเรียนตัวน้อย และถามไถ่สารทุกข์สุกดิบว่า เก๋าทานข้าวหรือยัง ด้านน้องเก๋า ก็ตอบครูเติ้ลด้วยเสียงออดอ้อนว่า อยากกินข้าว ก่อนที่ครูเติ้ลจะบอกอีกว่า เดี๋ยวครูจะหาข้าวให้กิน พร้อมเริ่มการสอบถามเกี่ยวกับความพร้อมในการเรียนออนไลน์

น่าเอ็นดู...เมื่อครูโทร. หา นร.

น่าเอ็นดู...เมื่อครูโทร. หา นร.

น่าเอ็นดู...เมื่อครูโทร. หา นร.

น่าเอ็นดู...เมื่อครูโทร. หา นร.

              เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมที่เห็นถึงความใส่ใจ ความใจดีของคุณครู และความน่ารักน่าชัง ความใสซื่อของนักเรียน ที่ตอนครูถามว่าที่บ้านมีคอมพิวเตอร์หรือโทรทัศน์ไหม น้องเก๋า กลับตอบมาว่า "มีแต่ดงกล้วย" และอยากเปิดทอมแล้ว อยากไปเรียนกับเพื่อน ซึ่งคุณครูก็พยายามบอกให้น้องเก๋าอดทน เพราะรัฐบาลยังไม่อนุญาตให้เปิดโรงเรียน พอจบการสนทนา ครูและนักเรียนต่างบอกลากันว่า "บ๊ายบาย จุ๊บ ๆ" เล่นเอาฮากระจายกันหนักมาก !



>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเอ็นดู...เมื่อครูโทร. หา นร. เตรียมความพร้อมสอนออนไลน์ งานนี้มีแต่หิวข้าว อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:24:58 27,738 อ่าน
TOP