x close

ยายตาบอด วัย 80 นอนกอดลูกชายทั้งคืน ไม่รู้ลูกตาย กลายเป็นศพ

          ยายตาบอด วัย 80 ผู้ป่วยติดเตียง นอนกอดลูกชายทั้งคืน ไม่รู้ลูกตาย กลายเป็นศพ ปกติลูกจะหาข้าวให้กิน แต่ลูกตาย 2 วัน ไร้คนดูแล เจ้าหน้าที่เห็น สลดใจ สุดกลั้นน้ำตา


แม่เฒ่าตาบอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางไปที่คอนโดแห่งหนึ่ง พบศพนายสุวรรณ อายุ 54 ปี คาดเสียชีวิตมาแล้ว 2-3 วัน ศพเริ่มขึ้นอืด มีกลิ่นเหม็น ใกล้กันพบ นางวันดี อายุ 80 ปี แม่ของผู้ตาย เป็นผู้ป่วยติดเตียง เอื้อมมือลูบศพลูกชาย

          รายงานข่าวระบุว่า คุณยายเพิ่งรู้ว่าลูกชายเสียชีวิต โดยระบุว่า ปกติลูกชายจะหาข้าวให้กิน แต่ตอนนี้ไม่ได้กินข้าวมา 2 วันแล้ว เจ้าหน้าที่จึงหานมให้ดื่ม พร้อมปลอบใจคุณยาย ก่อนพาประสานไปยังเจ้าหน้าที่บ้านมิตรไมตรี เพื่อพาตัวคุณยายไปดูแลต่อไป

แม่เฒ่าตาบอด
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ด้านผู้พบศพคือ นายณรงค์เดช สว่างกมล อายุ 42 ปี เจ้าของอู่รถแท็กซี่ให้เช่า เล่าว่า ผู้ตายเช่าแท็กซี่กับตนโดยคิดค่าเช่าวันละ 300 บาท แต่ช่วงนี้โรคโควิด 19 ระบาด หาเงิน ผู้ตายก็เอารถมาจอดที่คอนโดเพื่อมาดูแลแม่ตาบอดที่นอนป่วยติดเตียง กระทั่งวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ตนไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ แต่ก็พยายามติดต่อเรื่อย ๆ เพราะผู้ตายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ต้องจัดการเรื่องเอกสาร หลังจากนั้นตนได้มาตามที่ห้อง เห็นประตูเปิดอยู่ แต่ติดประตูเหล็กด้านใน เมื่อชะโงกเข้าไปก็ได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งก็เห็นศพของผู้ตายโดยมีแม่นอนอยู่ข้าง ๆ

          นายณรงค์เดช กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดว่าเป็นเพราะโรคประจำตัวจึงเสียชีวิต ส่วนตัวสงสารแม่ของผู้ตายมาก ไม่รู้ว่าใครจะเลี้ยงดูต่อไป ต้องนอนอยู่กับศพลูก 2-3 วัน ข้าวปลาก็ไม่ได้กิน สำหรับผู้ตายนั้นเป็นคนดี มีอัธยาศัยน้ำใจดี เช่าห้องนี้อยู่กับแม่สองคนมา 4-5 ปีแล้ว ชาวบ้านแถวนี้รู้จักกันดี

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานนำนางวันดี ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อ และจะนำศพนายสุวรรณ ส่งสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายตาบอด วัย 80 นอนกอดลูกชายทั้งคืน ไม่รู้ลูกตาย กลายเป็นศพ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:08:52 38,653 อ่าน
TOP