x close

เวทนา ต้นทุเรียนโค่นทับเด็ก 1 ขวบ ครอบครัวเศร้ามีแค่ 70 บาท ต้องหาโลงศพไร้ญาติใส่ร่าง


          เวทนา หนูน้อย 1 ขวบถูกต้นทุเรียนโค่นทับ เสียชีวิต ครอบครัวจนปัญญาขนศพกลับบ้านเกิด เหลือเงินแค่ 70 บาท ต้องตระเวนหาโลงศพไร้ญาติบรรจุร่าง

ทุเรียนโค่นทับเด็ก
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (15 พฤษภาคม) ทางหน่วยกู้ภัยพะโต๊ะ ในจังหวัดชุมพร ต้องช่วยกันตระเวนหาโลงศพเพื่อนำมาใส่ร่างของเด็กชายอายุ 1 ขวบ 10 เดือน เพื่อจะนำไปยังวัดฟาติมะ ท่ามกลางความสลดใจของคนในชุมชน เมื่อได้ทราบถึงความลำบากของครอบครัวเด็ก

          โดย นางนุจรินทร์ โคตะบิน ย่าของเด็ก เล่าว่า หลังเสร็จงานเก็บทุเรียนในสวนกันแล้วครอบครัวตนก็พากันไปปีนต้นสะตอ ใกล้ภูเขา จากนั้นหลานชายปวดท้องจึงพาไปใต้ต้นมังคุด ก่อนจะพากลับมายังบริเวณที่เก็บสะตอกัน ตอนนั้นหลานชายยังพูดกับตนก่อนที่อยู่ ๆ จะได้ยินเสียงต้นไม้หักดังลั่นป่า และรู้สึกว่ามือของหลานที่กำอยู่ ถูกกระชากอย่างแรงจนหลุด เมื่อหันไปมองก็พบมีต้นทุเรียนหมอนทองขนาดใหญ่เท่าคนโอบล้มทับหลานชาย ตนจึงร้องขอความช่วยเหลือเพื่อนำหลานชายส่งโรงพยาบาล แต่กลับเสียชีวิต

          ทั้งนี้ พวกตนต้องการนำศพหลานชายออกจากโรงพยาบาลพะโต๊ะ กลับไปทำพิธีที่บ้านเกิดในจังหวัดนครพนม แต่จนปัญญาเพราะทั้งครอบครัวมีเงินกันเพียง 70 บาทเท่านั้น ไม่พอในการขนศพ ซึ่งเมื่อชาวบ้านทราบก็เกิดความสลดใจ จึงพยายามพูดให้ครอบครัวจัดพิธีที่วัดฟาติมะ โดยหลังสถานการณ์โควิด 19 ผ่านพ้นและพอมีเงินเหลือ จึงค่อยนำกระดูกกลับไปทำบุญที่บ้านเกิด

          แต่น่าเศร้าที่พวกตนไม่มีเงินซื้อโลงศพ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพยายามตระเวนขอโลงศพไร้ญาติจากวัดในพื้นที่ ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากร้าน ให้ยืมโลงแอร์โดยไม่คิดเงิน และทางเจ้าของสวนทุเรียนก็ช่วยออกค่าจัดงานส่วนหนึ่งให้

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เวทนา ต้นทุเรียนโค่นทับเด็ก 1 ขวบ ครอบครัวเศร้ามีแค่ 70 บาท ต้องหาโลงศพไร้ญาติใส่ร่าง อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:45:12 11,296 อ่าน
TOP