x close

เปิดรายละเอียดคลายล็อก หนัง-ละคร-รายการทีวี ถ่ายทำได้ แต่ต้องไม่เกิน 50 คน


            อนุมัติถ่ายทำหนัง ละคร รายการทีวี ในช่วง โควิด 19 ได้แล้ว แต่ทีมงานรวมกันต้องไม่เกิน 50 คน เลี่ยงถ่ายฉากบู๊-เลิฟซีน ต้องไม่มีผู้ชมเข้าร่วมรายการ

มาตรการผ่อนปรนการถ่ายสื่อบันเทิงช่วงโควิด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            จากกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (ศบค.) ประกาศเรื่องการผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการต่าง ๆ ในกลุ่มสีเขียว ซึ่งมีการคลายล็อก ให้สามารถถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์ได้แล้ว โดยรวมทีมงานหน้าฉากและทุกแผนกไม่เกิน 50 คนนั้น

            อ่านข่าว : ส่องมาตรการผ่อนปรน ระยะ 2 โควิด 19 มีอะไรบ้าง ต้องปฏิบัติตัวยังไง มาดูกัน

            ล่าสุด (15 พฤษภาคม 2563) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ เปิดเผยถึงรายละเอียดและเงื่อนไข การผ่อนปรนการถ่ายทำภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ ในสถานการณ์ Covid-19 ดังนี้

            - คนในกองถ่ายแต่ละกอง ทั้งนักแสดงและทีมงานฝ่ายต่าง ๆ ต้องรวมแล้วไม่เกิน 50 คน

            - คนที่จะเข้าทำงานในกองถ่าย ต้องลงทะเบียนแจ้งข้อมูลก่อน และต้องทำตามข้อปฏิบัติด้านสุขอนามัย อาทิ สวมใส่หน้ากากอนามัย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

            - ต้องหลีกเลี่ยงการถ่ายทำที่ผู้แสดงต้องสัมผัสใกล้ชิดกัน อาทิ ฉากการต่อสู้ ฉากแสดงความรัก โดยให้ใช้เทคนิคพิเศษ หรือมุมกล้องในการถ่ายทำ

            - ไม่มีการเข้มงวดถึงขั้นต้องให้ส่งบทมาให้ตรวจก่อน โดยบรรดาผู้จัดและผู้กำกับรับทราบถึงการปรับตัวอยู่แล้ว

            ขณะที่ใน ราชกิจจานุเบกษา มีการประกาศข้อกำหนดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ว่า "การถ่ายทำรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ซึ่งเมื่อรวมคณะทำงานหน้าฉาก และทุกแผนกแล้วต้องมีจำนวนไม่เกินห้าสิบคน และต้องไม่มีผู้ชมเข้าร่วมรายการ"

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายละเอียดคลายล็อก หนัง-ละคร-รายการทีวี ถ่ายทำได้ แต่ต้องไม่เกิน 50 คน อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:50:14 5,535 อ่าน
TOP