x close

เชื่อ 4 ชีวิต หลงป่า ยังมีลมหายใจ คาดกินผลไม้ป่ายังชีพ แต่หวั่นเดินเลาะไปเจอเหว


           เชื่อ 4 คนหลงป่า ยังมีชีวิตรอด พบก่อกองไฟเผาผลไม้ป่ากินยังชีพ พร้อมทิ้งเศษแขนเสื้อไว้ให้ติดตาม แต่หวั่นเดินเลาะเข้าป่าลึกไปเจอเหว ล่าสุดยังไม่มีวี่แววพบตัว

ข่าวคนหลงป่า

           จากกรณีข่าวชาวบ้าน 4 คนหลงป่า หลังจากขึ้นไปหาของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก พื้นที่ จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังตามหา พบว่าได้ยินเสียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือ แต่กลับไม่พบตัว ตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม

           อ่านข่าว : ปูพรมค้นหา 4 ชีวิตหลงป่า พรานหวั่นใจ หวังอย่าเจอหมี - ญาติเผยไทม์ไลน์การค้นหา 


ข่าวคนหลงป่า

           ความคืบหน้าวานนี้ (16 พฤษภาคม 2563) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า 4 ชีวิตหลงป่า หายตัวไป 6 วันแล้ว โดยทางศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดพิษณุโลก (ส่วนหน้า) ภารกิจค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้มีการวางแผนดำเนินการค้นหาอย่างจริงจังตั้งแต่เช้า

           โดยรายชื่อผู้ที่สูญหายไป คือ

           1. นางแดง ชัยชนะ อายุ 43 ปี
           2. นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี
           3. นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 46 ปี
           4. ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี

           ทั้งนี้ พรานป่า ชาวบ้าน กรมปกครอง ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ชุดศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 2 จ.พิษณุโลก และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ร่วมกันประชุมแผนการค้นหา โดยมีชุดค้นหาจากหลายหน่วยงาน รวมกว่า 100 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเสบียงไปค้างคืน และจะไม่ออกจากป่าจนกว่าเสบียงจะหมด

ข่าวคนหลงป่า

           ด้าน นายบุญส่ง ยาบุตร อายุ 63 ปี พี่ชายของนางแดงและนางรัตน์ เพิ่งออกมาจากป่าหลังใช้เวลาตามหา 2 วัน 2 คืน โดยนายบุญส่งและทีมค้นหา เดินเท้าเป็นระยะทางกว่าหลายสิบกิโลเมตร นายบุญส่งได้โทร. พูดคุยกับนางแดง ว่าให้รออยู่ที่ป่ามะค้อ ก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์จะขาดหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ แต่พอไปถึงป่ามะค้อกลับไม่พบใครเลย ในระหว่างค้นหาได้มีการตะโกนร้องเรียก ยิงปืนขึ้นฟ้าส่งสัญญาณหวังให้ผู้สูญหายได้ยิน แต่ก็ไม่มีวี่แวว

           นายบุญส่ง ยอมรับว่า ตนเกือบจะถอดใจแล้ว แต่คิดว่ากลุ่มผู้สูญหายน่าจะหิวน้ำ หรือต้องการอาหาร พวกตนและเจ้าหน้าที่จึงค้นหาต่อ โดยเดินทางจากถ้ำขุนอภัย มุ่งหน้าไปยังทิศตะวันออกกว่า 5 กิโลเมตร เพื่อไปยังทิศที่มีแหล่งน้ำ เมื่อไปถึงลำห้วยปอยน้อย ตอนประมาณ 15.00 น. พวกตนก็เดินลัดเลาะไปตามลำห้วย แต่ก็ไม่พบ

           ตอนแรกเกือบจะถอดใจแล้ว แต่ตอนนี้คิดว่าทุกคนยังมีชีวิตรอด เพราะในป่ามีต้นกล้วย แหล่งน้ำ และผลไม้ นอกจากนี้แล้ว พวกตนพบเจอเศษแขนเสื้อของนายวิโรจน์ น้องเขย ที่ตัดทิ้งเอาไว้เป็นสัญลักษณ์ รวมทั้งเจอเศษใบตองและกองไฟในป่า คาดว่าทั้ง 4 คนน่าจะยังมีชีวิตอยู่ ด้วยการหุงหาอาหารและเก็บผลไม้ป่ากิน

ข่าวคนหลงป่า

           ด้าน นายสมพงษ์ พิมเสน อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.วังนกแอ่น เปิดเผยว่า กลุ่มผู้สูญหายน่าจะยังชีพด้วยการกินลูกมะค้อและลูกมะค่า โดยลูกมะค้อมีลักษณะเป็นผลกลมสีม่วง เปลือกแข็ง ต้องนำมาลวกให้เปลือกนิ่มก่อน จึงจะสามารถแกะกินได้

           ส่วนลูกมะค่า เป็นผลของต้นมะค่าหรือต้นมะค่าโมง ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในป่า การกินลูกมะค่านั้นจำเป็นต้องเผาก่อน และกะเทาะเปลือก นำเนื้อด้านในออกมากิน

           ตนเชื่อว่าทุกคนยังมีชีวิตและสามารถหาอาหารกินได้ แต่กลุ่มคนหลงป่าน่าจะหลงทิศ ไม่น่าจะสามารถเดินกลับหมู่บ้านได้เอง ตนเกรงว่าทุกคนจะเดินหลงไปยังทิศทางอื่น คือ ฝั่งทุ่งโคกสน อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ซึ่งถ้าเดินไปถึงจุดดังกล่าวก็ค่อนข้างน่ากังวล เพราะเป็นป่าดงดิบ อีกทั้งยังมีหุบเหวลึกและกว้างมาก

           ทั้งนี้ คนที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ นางแดง ซึ่งมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันและไขมันในเลือดสูง ตนไม่รู้ว่าเขาจะนำยาติดตัวไปด้วยหรือไม่

           ด้านทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาทางอากาศได้พบร่องรอยควันไฟ แต่กลับพบว่าเป็นกองไฟของกลุ่มเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาที่จุดเอาไว้ ไม่ใช่สัญญาณควันไฟของกลุ่มผู้สญหาย และในขณะนี้ยังติดตามตัวไม่พบทั้ง 4 คน


ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชื่อ 4 ชีวิต หลงป่า ยังมีลมหายใจ คาดกินผลไม้ป่ายังชีพ แต่หวั่นเดินเลาะไปเจอเหว อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2563 เวลา 21:40:56 41,365 อ่าน
TOP