x close

เล่านาทีเจอ 4 คน หลงป่าเขาลำพาด เชื่อสิ่งลี้ลับนำพาเดินหลงไกล 20 กม. - บังตา จนท.

        ญาติเชื่อ 4 ชีวิต หลงป่าเขาลำพาด คาดถูกสิ่งลี้ลับบังตา พาเดินหลงไกลถึง 20 กิโลเมตร และบังตาไม่ให้ตามตัวเจอ จนพบตัวหลังทำพิธีขอขมา ชี้หลังจากนี้คงเข็ดไม่กล้าเข้าป่าอีก


หลงป่าเขาลำพาด

        จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่า ขณะเข้าไปหาเห็ดและของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะพบตัวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 พฤษภาคม) หลังเจ้าหน้าที่ใช้ ฮ. บินสำรวจจนพบควันไฟที่ถูกจุดก่อเพื่อขอความช่วยเหลือนั้น

        อ่านข่าว : พบแล้ว 4 คนหลงป่า อยู่กับหมาอีก 3 ตัว ก่อกองไฟ ให้เด็กถอดเสื้อส่งสัญญาณช่วยเหลือ
หลงป่าเขาลำพาด

        วันเดียวกัน รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานบทสัมภาษณ์ นายบุญส่ง ยาบุตร อายุ 63 ปี พี่ชายของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า วินาทีที่ตนขึ้น ฮ. ไปกับเจ้าหน้าที่ เพื่อไปดูว่าคนที่พบใช่ญาติที่หลงป่าหรือไม่ เมื่อรู้ว่าใช่ ตนก็กลั้นน้ำตาไม่อยู่ เพราะดีใจที่ทุกคนปลอดภัย แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือทั้ง 4 คน ออกมาได้ทันที ต้องรออีกวัน เพราะไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงไปรับได้ แต่มีการประสานให้เจ้าหน้าที่ที่เดินเท้า เข้าช่วยเหลือเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว

หลงป่าเขาลำพาด

        นายบุญส่ง กล่าวว่า ตนไม่คาดคิดทั้งหมดจะเดินข้ามลำน้ำปอย เพราะในวันที่ไปเจอกับกองไฟที่เผาเม็ดมะค่ากิน ก็พยายามดูรอยเท้าแล้วแต่ไม่พบ ทำให้เชื่อว่าอาจจะเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับบังตาไม่ให้ตนเห็นรอยเท้าของพวกเขา แต่หลังจากที่มีการทำพิธีขอขมาเจ้าป่าในวันนี้ โดยใช้เครื่องเซ่นไหว้ มีบุหรี่ 3 มวน เป็นบุหรี่ที่ม้วนด้วยใบตอง หมาก 3 คำ หญ้าคา 1 กำ เจ้าหน้าที่ก็เจอพวกเขาทั้งหมด

หลงป่าเขาลำพาด

        ขณะที่ นางสาวเจนจิรา ชัยชนะ อายุ 22 ปี ลูกสาวของนายวิโรจน์ และนางแดง ผู้หลงป่า เผยว่า ดีใจและโล่งใจมากที่เจอตัว และเฝ้ารอเจ้าหน้าที่พาออกมาจากป่าอย่างปลอดภัย ส่วนตัวเชื่อเช่นกันว่าเป็นเพราะสิ่งลี้ลับทำให้ทั้งหมดเดินหลงไปไกลถึง 20 กิโลเมตร ทั้งที่เป็นป่าที่คุ้นเคย คาดว่าอาจจะพูดจาอะไรไม่ดีที่เป็นการลบหลู่ โดยเฉพาะตัวเด็กที่ยังไร้เดียงสา ทำให้ถูกบังตาไว้

        ทั้งนี้ ตนเองเชื่อว่าหลังจากที่พ่อและแม่กลับมาคราวนี้น่าจะไม่กล้าเข้าป่าอีก และส่วนตัวตนก็ไม่อยากให้พวกเขาเข้าป่าอีกแล้วต่อจากนี้

        สำหรับการค้นหาตัวทั้ง 4 ผู้สูญหาย ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.แก่งโสภา เจ้าหน้าที่อำเภอวังทอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้และกรมอุทยานฯ กู้ภัย นายพราน และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกว่า 100 คน มีการค้นหาทางอากาศ ด้วยการใช้เฮลิคอปเตอร์ พารามอเตอร์ และอากาศยานไร้คนขับหรือโดรน

หลงป่าเขาลำพาด

หลงป่าเขาลำพาด
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล่านาทีเจอ 4 คน หลงป่าเขาลำพาด เชื่อสิ่งลี้ลับนำพาเดินหลงไกล 20 กม. - บังตา จนท. อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:27:00 21,936 อ่าน
TOP