x close

ลุงน้องชมพู่ ก้มหน้าปล่อยโฮ รู้ผลชันสูตรล่าสุดกลางรายการ พบร่องรอยฉีกขาดอวัยวะเพศ


          ลุงน้องชมพู่ ออกรายการโหนกระแส ยัน หลานไม่ได้ขึ้นเขาเองอย่างแน่นอน กระทั่งจบข้อความสุดท้าย ร้องไห้โฮ หลังรู้ผลชันสูตรกลางรายการ มีร่องรอยฉีกขาดที่อวัยวะเพศ

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

          กรณี "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ หายตัวไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านปูพรมหาไม่เจอ สุดท้ายพบน้องเสียชีวิต 4 วันแบบแปลก ๆ มีการตรวจพิสูจน์ศพ ไม่มีร่องรอยการถูกข่มขืน ร่องรอยถูกทำร้ายแทบไม่มี ครอบครัวคิดว่าเรื่องนี้ยังมีเงื่อนงำ

          รายการโหนกระแส วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ "ลุงพล" ลุงน้องชมพู่ มาพร้อม "รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี" รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มศว
 
โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

วันนั้นน้องทำอะไร ?

          พล : เห็นพี่สาวบอกน้องเล่นกับสุนัขคู่ใจอยู่หน้าบ้าน พี่สาวอายุ 12 ปี อยู่ ป.6 น้องอายุ 3 ขวบ 2 เดือน พอดีมีเด็กเล่นอยู่ข้างบ้าน บอกว่าเห็นผู้ชาย 2 คนลุกลี้ลุกลน วิ่งไปคนละทาง แต่เด็กระบุไม่ได้ว่าเป็นการอุ้ม ณ ตอนนั้น เลยไม่คิดว่าเหตุการณ์วันนั้นจะเป็นชนวนทำให้หลานเสียชีวิต ตอนนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กไม่ให้เด็กพูด เลยไม่ได้พุ่งเป้าว่าเป็นการอุ้ม

บริเวณหน้าบ้านเป็นยังไง ?

          พล : พี่สาวหลับที่บ้าน เป็นแคร่ ส่วนน้องเล่นตรงถนนซอยหน้าบ้าน

พี่นอนบนแคร่ และมองน้อง น้องเล่นบนลานดิน ตื่นมาแล้วหายไป พี่สาวตามไหม ?

          พล : ตามหาอยู่พักหนึ่ง เข้าใจว่าป้าเป็นคนมารับน้องไป บ้านป้าติดถนนใหญ่ ป้าก็ตกใจ ว่าไม่ได้ไปรับ ก็รีบมาหาน้อง ตอนนั้นผมแยกตัวไปรับพระอาจารย์ที่วัด 10 โมง มาจอดรอแฟนซึ่งเป็นป้าที่กำลังหาเด็กอยู่ ผมก็เข้าใจว่าหลานน่าจะเล่นอยู่ในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าหลานโดนอุ้มไปแบบนี้ ก่อนส่งพระ โทรศัพท์บอกแม่เขาให้รีบมาหาเพราะแม่เขาอยู่สวนยางพารา พอผมกลับมาถึงบ้าน ใช้เวลาประมาณบ่าย 2 ก็โทร. ถามว่าหาเจอหรือยัง แม่เด็กเขาบอกว่าหาไม่เจอ ตอนนั้นก็ตกใจ จะกลับก็กลับไม่ได้ (ร้องไห้) แต่พยายามไปส่งพระก่อนแล้วค่อยกลับมา

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

พื้นที่ที่ออกตามหากินบริเวณกี่กิโล ?

          พล : ตอนแรกที่ค้นหาก็บริเวณพื้นที่ไม่สูงมาก ชาวบ้านร่วมกันหา คนเป็นร้อย สองร้อย ปูพรมหา มีทั้งผู้หญิงผู้ชายช่วยกันหมด เดินกันไม่ถึง 10 กิโล ตรงไหนที่เป็นพื้นที่โล่ง ๆ คิดว่าน้องอาจหลงทาง ล้ม แต่เราก็คิดว่าเราน่าจะเจอ

วันที่น้องหายไป มีเด็กในหมู่บ้านบอกมีชาย 2 คนลุกลี้ลุกลนวิ่งอยู่แถวนั้น เด็กจำหน้าได้ไหม ?

          พล : เด็กจำหน้าไม่ได้ บอกว่าใส่เสื้อสีส้มแขนยาว มองไม่เห็นหัว ผมก็เลยสันนิษฐานว่าเขาน่าจะเอาอะไรปิดบังใบหน้า แต่ผู้ปกครองเด็กไม่ให้บอกรายละเอียด เขาเลยมุ่งไปประเด็นอื่น

วันที่ 12 หาก็ไม่เจอ ?

          พล : ทางนายอำเภอมาประสานงานกับเจ้าหน้าที่อุทยาน

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

ครอบครัวต้องไปพึ่งไสยศาสตร์ หาใครมา ?

          พล : ผมวิ่งไปร้อยเอ็ด ไปตามหมอธรรมเข้ามาดูให้ ว่าน้องหายมีเรื่องไสยศาสตร์ไหม หมอธรรมบอกว่าน้องไม่ได้ไปไกล ถ้าเจ้าที่เจ้าทางบดบังก็น่าจะอยู่ใกล้บ้าน เราก็คิดไปอีกด้านถึงผู้ร้ายที่จะเอาตัวน้องไป ถ้าเขายังอยู่แถวนั้น เขาน่าจะเอาตัวน้องมาส่ง เพราะมันวุ่นวายไปหมดแล้ว

สงสัยไหมน้องจะเดินขึ้นเขา ?

          พล : ไม่สงสัยครับ

มีคนตามไปดูบนเขาไหม ?

          พล : วันที่เราหากัน เจ้าหน้าที่อุทยานก็ขึ้นบนเขา จุดน้องเสียชีวิตก็ผ่านครับ แต่ไม่เจอ เขาดูแต่อาจจะไม่ละเอียด เพราะพื้นที่กว้าง ถ้าคนร้ายอยู่แถวนั้นกับน้อง น่าจะหลบหลีกเจ้าหน้าที่ไม่ให้เห็น

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

ณ วินาทีก่อนเจอตัวน้อง คุณแม่ คุณพ่อ คุณลุง ครอบครัว คิดว่าน้องน่าจะหลงทางหรือมีคนอุ้มไป ?

          พล : ฟันธงเลยว่ามีคนอุ้มไปแน่นอน แต่ไม่ฟันธงว่าเป็นคนในพื้นที่หรือคนที่อื่นมา แต่พ่อแม่เขาเคยบอกให้ฟังว่าก่อนหน้าเกิดเหตุมีคนแปลกหน้ามาในหมู่บ้าน ขับรถกระบะกันมา ตรงกับกรณีคนมีสวนยางติดข้างบ้าน เห็นคนแปลกหน้าเดินเข้ามา และคงไม่ทราบว่ามีหมาหลายตัว หมาเห่ามาก เจ้าของบ้านก็เลยให้หมาวิ่งไล่ ปรากฏว่าชายคนนั้นก็หายตัวไป ซึ่งผมก็ไม่ได้ถามว่าเป็นกลางวันหรือกลางคืน แต่ถ้าเป็นคนในหมู่บ้าน เจ้าของบ้านน่าจะรู้ว่าเป็นใคร

วันที่เจอน้อง เจอได้ยังไง ?

          พล : มีพลเมืองดีอยู่ตำบลจันทร์เพ็ญ เขาขึ้นไปหาของป่า หาเห็ด หาผักหวาน เขาบอกว่าเจอรองเท้าเด็กคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นลักษณะรองเท้ายังใหม่ บริเวณที่เห็นศพน้องเป็นโขดหินขนาดใหญ่ ยายเล่าว่าลักษณะเหมือนเด็กมาเล่นบริเวณนี้ ยายเห็นรองเท้าห่างจากหลานผมเสียชีวิต ก็เลยตะโกนถามแฟนว่าไม่รู้ใครเอารองเท้าเด็กมาทิ้งแถวนี้ ซึ่งยายเล่าว่าเห็นแค่ 2 จุดนี้ แต่จุดเห็นศพหลาน ยายบอกว่าไม่เห็น ซึ่งวันที่ 5 ที่ขึ้นไปเก็บหลักฐาน ผมก็พยายามคิดวิเคราะห์ว่าเป็นไปได้ไหม ยายเห็นศพน้องแล้วแต่ไม่กล้าพูด คิดไปนะครับว่าถ้าวันนั้นยายเห็นรองเท้าแล้วเห็นเด็ก หากยายเห็นศพน้องจริง ๆ ถ้าน้องไม่เสียชีวิต ยายน่าจะเข้าไปช่วย

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

วันที่เห็นร่างของน้อง ?

          พล : สภาพหลานเปลือยกายครับ อยู่ในท่าทางที่ทรมานที่สุดครับ (ร้องไห้) แต่เขาไม่อยู่กับเราแล้วตอนนั้น

จากที่ข่าวบอก เลยจากร่างน้องไป เจอเสื้อผ้าน้อง ?

          พล : เห็นกางเกงน้องอยู่บริเวณใต้โขดหิน ห่างไป 15 เมตรก็เจอศพน้อง

เสื้อไม่เจอ ?

          พล : เสื้อหาไม่เจอครับ

การชันสูตรครั้งแรก ผลออกมาเป็นยังไง ?

          พล : อันนี้ผมไม่ทราบมาก

ไม่มีร่องรอยถูกล่วงละเมิดทางเพศ สิ่งที่น่าแปลกใจของคุณลุงคืออะไร ?

          พล : เห็นคุยกันว่าบริเวณปากน้องจะเน่ากว่าที่อื่น ก็เลยอยากเอามาพิสูจน์อีกรอบครับ

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

พอผลออกมาแบบนี้ หลายคนมองว่าน้องอาจไม่ได้ถูกฆาตกรรม ครอบครัวมองอย่างนั้นไหม ?

          พล : ผมคิดว่าครั้งแรกคงไม่ถึงเอาถึงชีวิต ถึงได้เอาน้องไปอยู่ถึง 2-3 วัน คงกลัวความผิดอย่างอื่นครับ

เด็กเดินไปเองได้ไหม ?

          พล : เป็นไปไม่ได้ครับ เพราะตรงนั้นเกือบ 3 กิโล ต้องเดินลัดเลาะไปตามแนวเขา เพราะมันเป็นหินผา เด็กขึ้นไปเองไม่ได้แน่นอน

แสดงว่าต้องมีคนพาไปแน่ ?

          พล : ครับ แต่เราไม่รู้ว่าคนในพื้นที่ หรือคนนอกพื้นที่ครับ

ติดใจ มีคนสงสัย ?

          พล : ครับ ก็ติดใจว่าทำไมมาทำกับครอบครัวเราขนาดนี้ ถ้าคนในพื้นที่เราอยู่กันแบบพี่น้อง ถ้อยทีถ้อยอาศัย ถ้าเป็นลูกหลานเขาในหมู่บ้าน เขาก็คงรับไม่ได้เหมือนกับเรา

อาจารย์มองยังไง ?

          นพ.วีระศักดิ์ : พอฟังจากที่เล่าชัดเจนว่าพื้นที่คงขึ้นไปค่อนข้างยาก ต้องเชื่อคนในพื้นที่ ประเด็นแรก ไม่น่าขึ้นไปเองได้ ประเด็นสอง ประเด็นการเสียชีวิต อาจมีหลายท่านสงสัย ผมก็ตามข้อมูล ตามสื่อ 1. ไม่พบบาดแผล 2. ไม่พบการล่วงละเมิดทางเพศ 3. ไม่มีอาการบาดเจ็บทางสมอง ต้องเรียนอย่างนี้ อันนั้นคือการตรวจในการผ่าชันสูตร ไม่พบกระดูกหักด้วย ตรวจทั้งหมดเบื้องต้นว่าอาจไม่พบ อาจมีบาดแผลเล็กน้อยที่ไม่เป็นเหตุให้เสียชีวิตได้ มันเป็นข้อมูลที่ให้ญาติเบื้องต้น แต่ข้อมูลสำคัญคือเขาต้องตรวจเพิ่มเติมต่อ อย่างกรณีมีของเหลวในกระเพาะอาหาร ต้องไปตรวจดูเรื่องสารพิษเรื่องอะไรต่าง ๆ

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

คิดว่าเป็นอะไร ?

          พล : คิดว่าเป็นพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่หลานทานเข้าไป เห็นบอกว่าเป็นสีเหลือง

ถามไหมน้องกินมาม่าไปหรือเปล่า ?

          พล : วันที่น้องหายไป พี่สาวให้กินไข่เจียวกับน้ำส้ม เขายืนยันครับ

          นพ. วีระศักดิ์ : ถ้ายังเห็นพอบอกรูปร่างได้ แสดงว่าเป็นอาหารที่เพิ่งทานไม่นานก่อนเสียชีวิต อาจต้องไปหาวัตถุพยานอื่น ๆ ในที่เกิดเหตุ แต่ประเด็นยังย้อนกลับไปว่าวันนี้ต้องรอผลจากกระเพาะอาหาร ว่ามียา มีสารพิษหรืออะไรอีกหรือไม่ บางอย่างไม่เห็นชัดจากภายนอก ต้องตัดชิ้นเนื้อไปพิสูจน์ก่อน ณ วันนี้แยกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งส่วนนิติเวชศาสตร์ การผ่าชันสูตร สอง ส่วนนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อมโยงวัตถุพยานไปไล่ตั้งแต่ต้น จากบ้านถึงจุดเกิดเหตุ เก็บเรื่องตรวจดีเอ็นเอ จากตัวศพ แม้ไม่โดนทำร้าย แต่เด็กอาจมีความกลัว ไปจับ ขูด รูด อาจมีเนื้อเยื่อ

ปากที่ลุงสงสัย ทำไมเน่าก่อนส่วนอื่น ?

          นพ. วีระศักดิ์ : มี 2 ส่วน ตายังลืม ปากเปิด ประเด็นคือเรื่องขั้นตอนการเน่า ส่วนที่มีการเปิด จะเน่าได้เร็วกว่าปกติ สอง เรื่องแสงแดดก็มีผล เพราะส่วนเปิดร่างกาย แมลงจะมาวางไข่ ทำให้เน่าได้ อีกมุมถ้าได้รับสารพิษ อาจทำให้ปากเน่าเร็วกว่าปกติก็ได้ มันเป็นปัจจัยหมด

ครั้งแรกบอกว่าร่องรอยการล่วงละเมิดไม่มี ไม่มีร่องรอยอะไรเลย เป็นไปได้ไหม คนร้ายอาจอุ้มเด็กไปทิ้งไว้ข้างบน เหมือนแกล้งแม่แกล้งพ่อ สุดท้ายเด็กหาทางกลับไม่ได้ ตายอยู่ข้างบน ?

          นพ.วีระศักดิ์ : ประเด็นนี้ได้คุยกันนอกรอบ ในความเป็นจริงต้องแยกประเด็น ณ วันนี้อย่าเอาผลชันสูตรที่บอกว่าไม่มีบาดแผล เอามาเป็นเหตุว่าไม่มีคนกระทำ แล้วไม่มีผู้กระทำความผิด อย่างนี้ต้องแยกกันก่อน ต้องเอานิติวิทยาศาสตร์ไปเกี่ยวข้อง ลายนิ้วมือ ดีเอ็นเอ อาจไปเจอซองมาม่า ก้นบุหรี่ วัตถุพยานระหว่างทาง ต้องดูให้หมด แล้วเอามาเชื่อมโยงกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้ ผมเชื่อว่าเขาทำแล้ว

กลัวว่าพอผลเป็นแบบนี้แล้วจะปิดคดี ?

          นพ.วีระศักดิ์ : ถ้าคนพาขึ้นไปปล่อย มีประสงค์อะไรก็อีกเรื่องหนึ่ง ต้องไปตรวจให้ชัดเจน ผมว่านิติวิทยาศาสตร์ตอบได้ครับเรื่องนี้

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

พ่อแม่สงสัยใคร ?

          พล : มีบางคนครับ

มีชายคนหนึ่งชื่อแอ๋ม คนนี้น่าสงสัยไหม ?

          พล : ตัวแอ๋มเองไม่น่าสงสัยครับ ถ้าตามนิสัยก็รู้จักเขาดี

ถ้าแอ๋มไม่น่าสงสัย ข่าวนำเสนอเขาบอกแอ๋มบ้านไกลจากชมพู่ จริงไหม ?

          พล : บ้านแอ๋มอยู่ติดกันเลยครับ ก็ไม่ทราบว่ามีคนชื่อแอ๋มอีกหรือเปล่า

แอ๋มมีแฟนไหม ?

          พล : มีครับ เพิ่งมาอยู่ด้วยกันใหม่ ๆ

มีปัญหาทะเลาะกันไหม ระหว่างแอ๋ม กับแฟนแอ๋ม ?

          พล : มีทะเลาะกับแฟนแอ๋มทางเฟซ ทางไลน์ ด่ากัน แล้วหลังจากนั้นมีคนต่างถิ่นเข้ามาป้วนเปี้ยนแถวบ้าน ก็เป็นไปได้ว่าเขาจะใช้คนนอกเข้ามา ได้ยินจากแม่บอกว่าก่อนหน้ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ อาจมาดูลาดเลาไหม เชื่อมโยงการจ้างวาน ไม่ได้ตัดตรงนี้

ทะเลาะอะไรกัน ?

          พล : ทะเลาะ ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว แล้วด่ากันทางเฟซ ทางไลน์ วันเกิดเหตุช่างยืนยันว่าแอ๋มไม่ได้ไปไหน ก็เลยไม่มีใครสงสัยว่าแอ๋มทำ

แฟนแอ๋มอยู่ไหน ?

          พล : ผมไม่ทราบครับว่าเขาอยู่ไหน

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

ลุงยืนยันว่าหลานไม่ได้เดินขึ้นเขาเองแน่นอน ?

          พล : ครับ ฝากถึง ผบ.ตร. ช่วยติดตามคดีนี้ให้ถึงที่สุดด้วยครับ ไม่อยากให้เขาทำแบบนี้กับครอบครัวคนอื่น (ร้องไห้) ช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดครับ

ยังไม่เผา ?

          พล : ตอนนี้ต้องรอพ่อแม่เขาตัดสินใจอีกทีครับ

ถ้ามีคนร้ายอุ้มน้องขึ้นไปจริง ๆ อาจารย์คิดว่าเรื่องจะกระจ่างไหม ?

          นพ.วีระศักดิ์ : ถ้าเชื่อตามนั้นหลักฐานต้องทิ้งร่องรอยไว้ทั้งหมด ตอนนี้หลักฐานต่าง ๆ เรายังไม่ทราบจากตำรวจ เขาอยู่ในขั้นตอนการตรวจ ผ่าชันสูตร ถ้ามีข้อมูลครบถ้วนคงได้เห็นอะไรชัดเจนว่าฆ่าหรือไม่ฆ่า หรือขึ้นไปเอง

มุมมองคิดว่าน่าจะโดนอุ้มไหม ?

          นพ. วีระศักดิ์ : ถ้าดูตามข้อมูลและรูป ผมว่าขึ้นไปได้ยาก ต้องมีคนพาไป เด็ก 2-3 ขวบคงลำบากที่จะปีนขึ้นไปขนาดนั้น ขึ้นไปได้ยาก

ผลนิติเวชล่าสุดออกมาแล้ว ร่องรอยมีฉีกขาดที่อวัยวะเพศ มีพบของเหลวในช่องคลอด แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นอสุจิ ?

          พล : (ร้องไห้โฮ) 

โหนกระแส สัมภาษณ์ลุงน้องชมพู่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงน้องชมพู่ ก้มหน้าปล่อยโฮ รู้ผลชันสูตรล่าสุดกลางรายการ พบร่องรอยฉีกขาดอวัยวะเพศ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:06:42 37,791 อ่าน
TOP