x close

คนรอดจากหลงป่า 6 วัน เตรียมแก้บน เผยบนเจ้าป่าเจ้าเขาไม่นาน ได้ยินเสียง ฮ.

             ชาวบ้าน หลงป่า 6 วัน เผยไม่เคยได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ พอสาบานต่อเจ้าป่าเจ้าเขาแป๊บเดียวก็ถูกพบตัว ถ้าหายเตรียมแก้บน เข็ดไม่ขอเข้าป่าอีก

หลงป่าเขาลำพาด

             จากกรณีชาวบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก 4 คน หลงป่า ขณะเข้าไปหาเห็ดและของป่าบนเทือกเขาลำพาด หรือเทือกเขาจอมปลวก ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะพบตัวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (17 พฤษภาคม 2563) หลังเจ้าหน้าที่ใช้ ฮ. บินสำรวจจนพบควันไฟที่มีการก่อไว้

             อ่านข่าว : พบแล้ว 4 คนหลงป่า อยู่กับหมาอีก 3 ตัว ก่อกองไฟ ให้เด็กถอดเสื้อส่งสัญญาณช่วยเหลือ

หลงป่าเขาลำพาด

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางแดง หนึ่งในชาวบ้านที่หลงป่า บอกว่า ตนเป็นคนนำขึ้นไปเก็บเห็ดบนสันเขาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมาทำแบบนี้เป็นประจำ ไม่เคยหลงป่า แต่ครั้งนี้พอจะลงเขารู้สึกว่าทางไม่คุ้น จึงพยายามเดิน แต่ก็ยิ่งเข้าไปในป่าลึก ยอมรับว่ากลัวมาก และพยายามเดินไปเรื่อย ๆ วันละ 4-5 กิโลเมตร เพราะหวังว่าจะเจอทางออก ส่วนกลางดึกจะหาที่นอนใต้ต้นไม้ใหญ่ ตลอด 5 วันอาศัยกินมะไฟและหยวกกล้วยเพื่อประทังชีวิต และโชคดีที่ฝนตกลงมา 2 วัน จึงยังทำให้พอมีน้ำได้กิน

             ตลอด 5 วันที่ผ่านมา ไม่ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์เลย แต่ได้ยินเสียงปืน 2 นัดของนายพราน พยายามจะวิ่งไปตามเสียงแต่ก็ไม่เจอ ส่วนเรื่องอาถรรพ์ของป่า ตนไม่ได้มีการลบหลู่แต่อย่างใด ส่วนในวันที่เจอ ฮ. นั้น ได้บนต่อเจ้าป่าเจ้าเขาในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ว่าถ้าหากรอดจากป่านี้ไปได้จะแก้บนโดยการถวายหัวหมู 1 หัว และเหล้า 1 ขวด ซึ่งไม่นานแฟนก็มีอาการวูบ ก่อนจะได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ ยอมรับว่าดีใจมากที่รอดออกมาได้ และไม่กล้าเข้าป่าอีกแล้ว หากหายดีจะรีบทำพิธีแก้บนทันที

หลงป่าเขาลำพาด

             ชาวบ้านที่หลงป่าทั้ง 4 คน ยังบอกอีกว่า ช่วงขณะที่บนบานศาลกล่าวนั้นได้นึกถึงพระธาตุศรีสองรัก ที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ที่พวกเขาเคารพนับถือ ก่อนจะมีชีวิตรอดออกมาได้ อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์โรงพยาบาลวังทอง ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นตอนนี้อาการของทั้ง 4 คนปลอดภัยดี แต่ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 24 ชั่วโมง เพื่อรอดูอาการต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรอดจากหลงป่า 6 วัน เตรียมแก้บน เผยบนเจ้าป่าเจ้าเขาไม่นาน ได้ยินเสียง ฮ. อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:13:28 15,909 อ่าน
TOP