x close

คาเฟ่ฮ่องกง ขายไอติมรสแก๊สน้ำตา กินแล้วซึ้ง ย้อนถึงฟีลลิ่งโดนสลายม็อบ

         ร้านไอศกรีมฮ่องกง คิดค้นไอศกรีมรส แก๊สน้ำตา กินแล้วแสบร้อนทรมาน ย้อนระลึกถึงตอนประท้วงฮ่องกง แล้วโดนสลายม็อบ ลูกค้ารีวิวชัด กินแล้วเหมือนโดนยิงแก๊สน้ำตา



ไอติมรสแก๊สน้ำตา

           เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ร้านไอศกรีมแห่งหนึ่งในฮ่องกงได้คิดค้นและออกวางขายไอกรีมรสใหม่ที่ช่างตลกร้ายและแฝงไปด้วยความประชดประชัน นั่นก็คือ ไอศกรีมรส "แก๊สน้ำตา" เพื่อให้ประชาชนได้ลิ้มรสแล้วรับรู้ถึงความรู้สึกของม็อบขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุม โดยลูกค้าผู้ลิ้มรส รีวิวไว้ว่า กินไปแล้วรู้สึกเหมือนกันโดนยิงแก๊สน้ำตาใส่จริง ๆ ......

           "ไอติมนี้รสชาติเหมือนแก๊สน้ำตาเป๊ะ คือตอนกินเข้าไปแล้ว ตอนแรกฉันรู้สึกหายใจไม่ออก มันทั้งฉุนและรู้สึกระคายเคือง กินปุ๊บแล้วอยากกินน้ำปั๊บเลยค่ะ มันทำให้ฉันนึกย้อนไปถึงความเจ็บปวดที่ฉันได้รับตอนที่ออกเดินขบวน และมันเป็นความรู้สึกที่ฉันไม่เคยลืมเลย" อนิตา หว่อง ลูกค้าสาวผู้เคยเป็นหนึ่งในผู้ประท้วง และเคยถูกยิงแก๊สน้ำตาใส่มาแล้ว กล่าวถึงความรู้สึกหลังลิ้มรสไอศกรีมดังกล่าว

           หนุ่มนิรนามเจ้าของร้าน วัย 31 ปี ผู้ให้สัมภาษณ์แบบไม่ขอเปิดเผยชื่อ เนื่องจากหวาดกลัวการถูกเพ่งเล็งจากจีน เปิดเผยกับสำนักข่าวเอพี ว่า การวางจำหน่ายไอศกรีมรสแก๊สน้ำตา คือการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการสนับสนุนกลุ่มม็อบฮ่องกง ผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย ซึ่งการชุมนุมจำต้องยุติลงหลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 

           กว่าจะได้ไอศกรีมรสแก๊สน้ำตาออกมานั้น เจ้าของร้านได้ทดลองใช้วัตถุดิบหลายอย่าง ทั้ง มัสตาร์ด และ วาซาบิ เพื่อพยายามสร้างกลิ่นรสให้คล้ายคลึงกับแก๊สน้ำตาให้มากที่สุด จนสุดท้ายมาได้คำตอบที่ พริกไทยดำ ซึ่งใกล้เคียงที่สุด และกินแล้วเกิดความรู้สึกระคายเคืองในลำคอ โดยเขาและทีมงานนำพริกไทยดำไปย่างแล้วบด จากนั้นก็นำมาทำเป็นไอศกรีมเจลาโต้ (Gelato) ซึ่งเป็นไอศกรีมสไตล์อิตาเลียน

แก๊สน้ำตา


           "มันค่อนข้างเผ็ดร้อนน่ะครับ แต่เราต้องการความรู้สึกนั้นแหละ ประมาณว่าให้รสชาติแสบร้อนยังคงอยู่หลังกินเข้าไป ซึ่งความแสบร้อนเนี่ยมันทำให้ระคายเคืองในลำคอ รู้สึกเหมือนสูดดมแก๊สน้ำตาเลยครับ

           ผมทำไอติมรสแก๊สน้ำตาออกมา เพื่อเตือนใจให้ผู้คนตระหนักว่าพวกเขายังคงจำเป็นต้องยึดมั่นกับการประท้วง และจงอย่าสูญเสียเจตนารมณ์เดิม" เจ้าของร้านไอศกรีม ผู้คิดค้นไอศกรีมรสแก๊สน้ำตา กล่าว

           ร้านไอศกรีมของชายหนุ่มรายนี้ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ รวมทั้งมีพื้นที่ให้ลูกค้าเข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นและอุดมการณ์ทางการเมือง และสามารถเขียนข้อความใส่กระดาษโน้ตแปะไว้ที่บอร์ดภายในร้านได้

           สำหรับไอศกรีมแก๊สน้ำตาดังกล่าว ขายในราคาถ้วยละ 5 ดอลลาร์ หรือประมาณ 160 บาท เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนที่โรค Covid-19 จะแพร่ระบาดหนักกว่านี้ เขาสามารถขายไอศกรีมแก๊สน้ำตาได้วันละอย่างน้อย 20 - 30 ลูก เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย สำหรับไอศกรีมที่มีรสชาติไม่น่าพึงประสงค์และแสนจะเจ็บปวด

ขอบคุณข้อมูลจาก AP




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาเฟ่ฮ่องกง ขายไอติมรสแก๊สน้ำตา กินแล้วซึ้ง ย้อนถึงฟีลลิ่งโดนสลายม็อบ อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:17:23 11,806 อ่าน
TOP