x close

เลเซอร์ปริศนา #หยุดเขตอุตสาหกรรมจะนะ โผล่บนป้ายอาคาร ศอ.บต. กลางเมืองยะลา

        มือดีโผล่ยิงเลเซอร์ #หยุดเขตอุตสาหกรรมจะนะ บนป้ายหน้าอาคารศูนย์ราชการหลังใหม่ ศอ.บต. กลางเมืองยะลา 3 ข้อความ ค้านตั้งเมืองอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา 

ยิงเลเซอร์ศูนย์ราชการยะลา
        วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า ฝ่ายความมั่นคงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รายงานว่า  มีคนกลุ่มหนึ่งทำการยิงเลเซอร์ หรือฉายข้อความจากเครื่องโปรเจกเตอร์ มาที่บริเวณหน้าอาคารศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถนนสิโรรส ในเขตเทศบาลนครยะลา จากนั้นได้ถ่ายภาพนำไปแชร์ต่อในโซเชียลมีเดียในพื้นที่ 

        ทั้งนี้ การยิงเลเซอร์ข้อความจากเครื่องโปรเจกเตอร์ดังกล่าวมีจำนวน 3 ภาพ มีข้อความว่า #หยุดเขตอุตสาหกรรมจะนะ #ทบทวนโครงการใหม่ และ #ปกป้องทะเล โดยมีเป้าหมายในการคัดค้านโครงการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ทาง ศอ.บต. เป็นเจ้าภาพในการขับเคลื่อนโครงการลงทุนขนาดใหญ่ เพื่อให้ อ.จะนะ เป็นเมืองอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคัง ยั่งยืน" ที่รัฐบาลมุ่งใช้แนวทางการพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบและปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่ง อ.จะนะ จะเป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาลำดับที่ 4 ต่อจาก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส, อ.เบตง จ.ยะลา และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ยิงเลเซอร์ศูนย์ราชการยะลา
        โครงการเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ อ.จะนะ มีแผนที่จะพัฒนาพื้นที่โดยการสร้างนิคมอุตสาหกรรมที่รองรับอุตสาหกรรมหนัก มีท่าเรือน้ำลึกสงขลาแห่งที่ 2 โรงไฟฟ้า และโครงการถนนกับทางรถไฟ

        นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็มีกลุ่มคนที่คัดค้านโครงการนี้ ทั้งเอ็นจีโอ และนักวิชาการ ได้มีการเคลื่อนไหวรวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อให้ล้มเลิกการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคม 2563 โดยอ้างว่าเป็นกระบวนการที่รวบรัด และขาดการมีส่วนร่วมอย่างแท้จริงของผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการ ทั้งยังเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนโครงการนี้ โดยระบุว่าชาวบ้านยังศึกษาข้อมูลไม่ชัดเจน

ยิงเลเซอร์ศูนย์ราชการยะลา

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลเซอร์ปริศนา #หยุดเขตอุตสาหกรรมจะนะ โผล่บนป้ายอาคาร ศอ.บต. กลางเมืองยะลา อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:37:26 7,736 อ่าน
TOP