x close

พล.อ. ประยุทธ์ แถลง ครม. เห็นชอบ แผนฟื้นฟู การบินไทย เข้าศาลล้มละลาย

        นายกรัฐมนตรี แถลง ครม. เห็นชอบแผนฟื้นฟู การบินไทย ให้อยู่ในความคุ้มครองของศาล ไม่ใช้งบอุ้มเพราะต้องเก็บเงินไว้ช่วยประชาชน


การบินไทย ล้มละลาย
ภาพจาก ไทยคู่ฟ้า

        วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้การบินไทยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูตาม พ.ร.บ.ล้มละลาย ว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่เป็นการตัดสินใจเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ซึ่งจะมีอีกหลายขั้นตอน เพื่อแก้ปัญหาภายในขององค์กรในการดำเนินการประกอบกิจการต่อไปตามที่พวกเราคาดหวัง

        อยากให้ทุกคนกลับไปคิดว่า มีการบินไทยเพื่ออะไร ในช่วงที่ผ่านมา การบินไทย ควรจะเป็นองค์กรที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับคนไทย มีความสามารถในการแข่งขัน และมีความเข้มแข็งในตนเอง ทั้งนี้ ถือเป็นการตัดสินใจของตน และนำสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ต้องกล้าเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู โดยยื่นต่อศาล ซึ่งได้มีการหารืออย่างรัดกุม โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นห้วงเวลาที่คนไทยและทั้งโลกกำลังเผชิญวิกฤต โควิด 19 รายได้หายไป จำเป็นต้องรักษาเงินตราของประเทศเอาไว้ เพื่อใช้ในการช่วยเหลือประชาชนในอนาคต ทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และกลุ่มหาเช้ากินค่ำ ที่ได้รับผลกระทบ

การบินไทย
ภาพจาก Pawarin Prapukdee / Shutterstock.com

        การที่ตัดสินใจให้การบินไทยเข้าสู่แผนฟื้นฟูโดยไม่ปล่อยให้ล้มละลายนั้น เป็นการช่วยชีวิตพนักงานกว่า 20,000 คน ให้ไม่ต้องถูกลอยแพ ยืนยันรัฐบาลสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพื่อให้บริษัทดำเนินการต่อไปได้ อยู่ในความคุ้มครองของศาล ซึ่งศาลจะแต่งตั้งมืออาชีพเข้ามาบริหารงานในการบินไทย ซึ่งคาดหวังว่าการบินไทยจะกลับมาเป็นสายการบินแห่งชาติที่คนไทยเคยภาคภูมิใจ และสร้างความรุ่งเรืองให้กับประเทศไทยได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประยุทธ์ แถลง ครม. เห็นชอบ แผนฟื้นฟู การบินไทย เข้าศาลล้มละลาย อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 20:12:19 9,701 อ่าน
TOP