x close

ประยุทธ์ สั่งคืนตำแหน่งให้อธิบดีกรมการค้าภายใน หลังสอบไม่พบทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัย

          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงนามคำสั่งคืนตำแหน่งให้อธิบดีกรมการค้าภายใน หลังตรวจสอบแล้วไม่พบทุจริตปมกักตุนหน้ากากอนามัย


ประยุทธ์
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          จากกรณีข่าวที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งย้าย นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนสังกัดเดิม จนกว่าจะมีการตรวจสอบหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ปมกักตุนหน้ากากอนามัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : อธิบดีกรมการค้าภายใน โดนสั่งเด้งเข้ากรุ เซ่นปมฉาว กักตุนหน้ากากอนามัย

ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ไบรท์ทีวี รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งให้ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว หลังจากได้มีคำสั่งให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล จากกรณีปัญหาการกักตุนหน้ากากอนามัย

          รายงานข่าวระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งไม่พบว่า นายวิชัย โภชนกิจ กระทำความผิดหรือส่อทุจริตแต่อย่างใด เบื้องต้น นายวิชัยได้เดินทางกลับเข้ากระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี และรายงานตัวกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เรียบร้อยแล้ว

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ สั่งคืนตำแหน่งให้อธิบดีกรมการค้าภายใน หลังสอบไม่พบทุจริตกักตุนหน้ากากอนามัย อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:49:35 7,824 อ่าน
TOP