x close

ชีวิตพลิกผัน จาก ม.ล. กลายเป็นคนไร้บ้าน ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะออกไปช่วยเหลือคน

         ชีวิตหม่อมหลวงเศร้า... จากหม่อมหลวงกลายเป็นคนไร้บ้าน หลังไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เหลือแต่เถ้าถ่าน ทั้งที่เป็นจิตอาสา กำลังออกไปช่วยเหลือผู้คน สุดท้ายต้องกลายเป็นคนยากไร้เสียเอง


          วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย-สภท. รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง วอดจนเหลือแต่ขี้เถ้า ซึ่งบ้านดังกล่าวเป็นบ้านของ หม่อมหลวงละเมียด โตษณีย์ อายุ 64 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          โดย หม่อมหลวงละเมียด โตษณีย์ อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเดินทางไปเข้าเวร อพม. (อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) และกำลังจะไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ต่อมาช่วง 10 โมง ได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายว่าบ้านของตนไฟไหม้ จึงรีบเดินทางกลับมาดู ตนแทบหมดแรงเมื่อเห็นไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ไม่สามารถขนอะไรออกมาได้ โดยเฉพาะตู้ไม้สักเก่าโบราณที่ตกทอดสืบต่อกันมา


          ตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว แม้แต่อุปกรณ์การเกษตรที่ใช้ทำมาหากินก็สูญสิ้นไปในกองเพลิง มาวันนี้ต้องกลายเป็นคนยากไร้ รวมความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

          ต่อมา นายธนะเมศฐ์ ดิลกโสวัฒน์ หรือ กำนันนนท์ กำนันตำบลทวีวัฒนา เดินทางมาให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจ หม่อมหลวงละเมียด เบื้องต้นหน่วยงานราชการนำสิ่งของเครื่องใช้มามอบช่วยเหลือ และตนในฐานะกำนัน มีความตั้งใจที่จะระดมเงินทุนเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับหม่อมหลวงละเมียด เพื่อตอบแทนในคุณงามความดีที่หม่อมหลวงเสียสละเวลาไปทำหน้าที่เป็นอาสาให้กับหน่วยงานของรัฐต่าง ๆ มาหลายปี


          วันนี้หม่อมหลวงละเมียดกลายเป็นผู้ตกทุกข์ได้รับความลำบาก ขอเชิญชวนผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ที่ทำงานรับใช้สังคมมาโดยตลอด สามารถบริจาคเงินสมทบช่วยเหลือได้ โดยเงินทุกบาททุกสตางค์จะมีการทำบัญชีแสดงเพื่อให้เกิดความโปร่งใสทุกขั้นตอน



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย-สภท.


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตพลิกผัน จาก ม.ล. กลายเป็นคนไร้บ้าน ไฟไหม้วอดทั้งหลัง ขณะออกไปช่วยเหลือคน อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:54:55 21,723 อ่าน
TOP