x close

ชายไม่เคยรู้ ตัวเองเป็นเหยื่อถูกลักพาตัว 32 ปีผ่านไป ความจริงเพิ่งปรากฏ จนนำมาสู่ภาพที่เฝ้ารอ


           ชายไม่เคยรู้ ตัวเองเป็นเหยื่อถูกลักพาตัว 32 ปีผ่านไป เพิ่งรู้ความจริง จนได้เจอหน้าแม่อีกครั้ง สวมกอดกันกลมทั้งน้ำตา สมการรอคอยมาหลายสิบปี ชี้เคยเห็นแม่ในรายการทีวี แต่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองคือลูกที่เธอตามหาอยู่ 

ถูกลักพาตัว
ภาพจาก CGTN

           วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ชายจีนรายหนึ่งที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่เป็นเด็กน้อย ในที่สุดก็ได้หวนกลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่แท้ ๆ อีกครั้ง หลังเวลาผ่านไปนานถึง 32 ปี ด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีจดจำใบหน้าที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการตามหาตัวเขา

           รายงานเผยว่า เหมาอิน เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกคนร้ายลักพาตัวไปเมื่อปี 2531 ขณะที่เขาอยู่นอกโรงแรมในเมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน จากนั้นเขาก็ถูกขายต่อให้กับคู่รักที่ไม่มีลูก ในมณฑลเสฉวน ที่อยู่ข้างเคียง และนับจากนั้นเขาก็ถูกเลี้ยงดูให้ใช้ชีวิตภายใต้ชื่อ กู่ หนิงหนิง นับจากนั้นเป็นต้นมา โดยไม่รู้ว่าพ่อแม่แท้ ๆ ของเขายังคงตามหาลูกชายคนนี้อยู่เสมอ 

ถูกลักพาตัว
ภาพจาก CGTN

           กระทั่งปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตำรวจในซีอานได้ทราบข้อมูลว่ามีคนในมณฑลเสฉวนได้ซื้อลูกมาจากมณฑลส่านซี ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่เหมาอิงหายตัวไป ทางตำรวจจึงนำเทคโนโลยีจดจำใบหน้ามาวิเคราะห์รูปเก่าของเด็กชายเหมาอิง ทำการจำลองใบหน้าของเขาในวัยผู้ใหญ่ ซึ่งภาพจำลองนี้ได้สอดคล้องกับภาพของชายคนหนึ่งที่อยู่ในฐานข้อมูลแห่งชาติ หลังการสอบสวนเพิ่มเติม ในที่สุดทางตำรวจก็ตามรอยไปจนพบตัว กู่ หนิงหนิง และทำการตรวจดีเอ็นเอจนยืนยันได้ว่าเขาคือเหมาอิงที่หายตัวไป

           และแล้ววันที่ทุกคนเฝ้ารอก็มาถึง โดยในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลูกชายในวัย 34 ปี ก็ได้กลับมาเจอพ่อแม่แท้ ๆ ของเขาอีกครั้ง ในงานแถลงข่าวที่ทางตำรวจซีอานจัดขึ้น โดยทันทีที่ เหมาอิง หรือ กู่ หนิงหนิง ปรากฏตัว เขาก็เรียกแม่ของเขา และวิ่งตรงไปสวมกอดเธอ พ่อแม่ลูกไม่อาจกลั้นน้ำตาได้เลยในช่วงเวลาแห่งความตื้นตันใจ พวกเขาสวมกอดกันอยู่พักใหญ่ ท่ามกลางความยินดีของทุกคน

           "ฉันไม่อยากให้ลูกไปจากฉันอีกแล้ว ฉันจะไม่ปล่อยเขาไปจากฉันอีกแล้ว" หลี่ จิงจื่อ แม่ของเหมาอิง กล่าว ขณะกุมมือของลูกชายไว้แน่น

ถูกลักพาตัว
ภาพจาก CGTN

           อนึ่ง ภายหลังจากที่ลูกชายหายตัวไป หลี่ จิงจื่อ ผู้เป็นแม่ ก็ได้ลาออกจากงานและอุทิศชีวิตในภารกิจตามหาลูกชาย ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมา เธอเที่ยวแจกใบปลิวประกาศหาลูกชายไปแล้วนับแสนใบ และเคยออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ นอกจากนี้เธอยังทำงานอาสาสมัครช่วยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเด็กหายคนอื่น ๆ และเคยช่วยให้เด็กหายถึง 29 คน ได้กลับคืนสู่ครอบครัว

ถูกลักพาตัว
ภาพจาก CGTN

           และในที่สุดก็ถึงคราวของเธอที่จะได้พบกับลูกชายที่หายไปเช่นกัน โดยข้อมูลจาก CCTV สื่อรัฐบาลจีน เผยว่า เหมาอิง เคยเห็น หลี่ จิงจื่อ พูดถึงลูกชายที่หายไปผ่านโทรทัศน์มาก่อน เขาประทับใจกับความพยายามของหญิงคนนี้มาก โดยไม่รู้แม้แต่น้อยว่าตัวเขานั่นเองคือลูกชายที่เธออุทิศเวลาหลายสิบปีเพื่อตามหา

           โดยในตอนนี้ เหมาอิง ซึ่งทำธุรกิจตกแต่งบ้านอยู่ภายในมณฑลเสฉวน เผยว่า เขาเตรียมจะย้ายมาใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่ในเมืองซีอาน และพวกเขาจะได้ใช้เวลาร่วมกันหลังจากการพลัดพรากมาแสนนาน

https://twitter.com/cgtnofficial/status/1262764952504262657

ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายไม่เคยรู้ ตัวเองเป็นเหยื่อถูกลักพาตัว 32 ปีผ่านไป ความจริงเพิ่งปรากฏ จนนำมาสู่ภาพที่เฝ้ารอ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 13:30:56 28,226 อ่าน
TOP