x close

ดราม่า ตู้ปันสุข หนุ่มหอบของกลับเต็มรถต่อหน้าคนบริจาค ตระเวนเอาหลายที่


          เปิดคลิปหนุ่มสาวเห็นแก่ตัว ตระเวนเก็บของบริจาคจาก ตู้ปันสุข กวาดหมดตู้ต่อหน้าต่อตาคนบริจาค หอบของกลับเต็มรถจักรยานยนต์ ไม่คิดเผื่อแผ่คนอื่น ด้านคนให้แทบหมดกำลังใจ แบบนี้ผิดวัตถุประสงค์

ตู้ปันสุข

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 โลกออนไลน์ต่างพากันแชร์และวิจารณ์คลิปหนุ่มสาวเห็นแก่ตัวคู่หนึ่ง ซึ่งเผยแพร่โดย มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ที่ ตู้ปันสุข ซึ่งตั้งอยู่หน้ามูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ตู้ปันสุข

          เหตุการณ์ในคลิป มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังหยิบของจากตู้ปันสุข ซึ่งหยิบไปแบบพอดีเท่านั้น ขณะที่หญิงสาวและเด็กคู่หนึ่งได้หอบของมาบริจาคเติมตู้ปันสุข รวมถึงมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิ เดินนำของมาเติมตู้เช่นกัน จังหวะนั้นมีหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ชายหนุ่มสวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวกกันน็อก เดินเข้าไปหยิบของจากตู้ปันสุขไปจำนวนมาก กวาดของบริจาคไป 2 รอบ นำไปไว้ที่รถ ซึ่งพบว่าบนรถจักรยานยนต์ ก็มีสิ่งของที่ตระเวนเอาจากที่อื่นจนเต็มรถแล้ว

          ทั้งนี้ ทางมูลนิธิ ระบุว่า หากยังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะขอยุติการแจกจ่ายของจากตู้ปันสุข เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ผิดวัตถุประสงค์การบริจาค ที่รณรงค์ให้หยิบสิ่งของไปแต่พอดีเท่านั้น
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ตู้ปันสุข หนุ่มหอบของกลับเต็มรถต่อหน้าคนบริจาค ตระเวนเอาหลายที่ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 14:15:37 19,994 อ่าน
TOP