x close

สั่งสอบแล้ว อาจารย์ ม. ดัง แชตเหยียด นศ. โพสต์ด่าหยาบศาสนา-การเมือง

         มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร สั่งสอบข้อเท็จจริง ดราม่า อาจารย์ คณะวิศวกรรม ม. ดัง โพสต์เหยียด นศ. แสดงความเห็นไม่เหมาะสมด้านการเมือง ศาสนา และสังคม 

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

        จากกรณีโซเชียลมีเดียได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของอาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์รายหนึ่ง ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับนักศึกษา โดยมีการพูดจาเหยียดหยาม แสดงถึงทัศนคติที่ไม่เหมาะสมในการเป็นอาจารย์ โดยมีภาพที่บันทึกเอาไว้จากหน้าเฟซบุ๊กของอาจารย์คนดังกล่าว ที่แสดงความเห็นไม่เหมาะสม ทั้งด้านการเมือง ศาสนา และสังคม จนทำให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ทางมหาวิทยาลัยเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

        ล่าสุด วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภานวีย์ โภไคยอุดม รองอธิการบดีฝ่ายนโยบายและแผน และคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร พร้อมด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัย ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่ทางมหาวิทยาลัยทราบเรื่องก็เรียกอาจารย์คนดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยอาจารย์ท่านดังกล่าวยอมรับว่าใช้ภาษาตามที่มีการส่งต่อกันจริง แต่มีเจตนาดีเพื่อต้องการสอนนักศึกษา กระตุ้นให้ตั้งใจเรียนมากขึ้น ทางมหาวิทยาลัยจึงชี้แจงและขอความร่วมมือให้อาจารย์ท่านดังกล่าวหยุดแสดงความเห็นในแง่ที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมือง หรือการแสดงความเห็นเชิงเหยียดผู้อื่น รวมไปถึงเรื่องของความขัดแย้งทางศาสนา

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

        อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางมหาวิทยาลัยจะเรียกประชุมคณะกรรมการคุณธรรมและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย มาหารือเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และจะมีการสรุปข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จว่าอาจารย์ท่านดังกล่าวมีความผิดหรือไม่ผิดอย่างไร

        หากคณะกรรมการเห็นว่าอาจารย์ท่านดังกล่าวมีความผิดด้านคุณธรรมและจริยธรรม ก็จะมีข้อสรุปที่ชัดเจน พร้อมออกแถลงการณ์ในนามมหาวิทยาลัยให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

อาจารย์โพสต์เหยียด
ภาพจาก ช่อง3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบแล้ว อาจารย์ ม. ดัง แชตเหยียด นศ. โพสต์ด่าหยาบศาสนา-การเมือง อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:10:47 25,114 อ่าน
TOP