x close

อธิบดีกรมการค้าภายใน ซึ้งใจ นายกฯ คืนตำแหน่ง เชื่อข้าราชการมั่นใจรัฐบาล

            อธิบดีกรมการค้าภายใน ขอบคุณ รมว.พาณิชย์ หลัง นายกรัฐมนตรี คืนตำแหน่ง ไร้มลทิน หน้ากากอนามัย เดินหน้าทำงานเต็มที่ก่อนเกษียณ

คืนตำแหน่ง อธิบดีกรมการค้าภายใน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

คืนตำแหน่ง อธิบดีกรมการค้าภายใน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้เข้าพบนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หลังกลับเข้ารับตำแหน่ง โดยได้กล่าวขอบคุณที่เชื่อมั่นและอธิบายให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าใจและสามารถกลับรับตำแหน่งเดิมได้ หลังจากได้ผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว กรณีหน้ากากอนามัยขาดแคลน ทำให้ข้าราชการมั่นใจการบริหารงานและการบัญชาการของนายกรัฐมนตรี ข้าราชการมีขวัญกำลังใจ

            นายวิชัย เผยว่า วันที่ถูกส่งตัวกลับมาทำงาน ตนมีความสุข มีความภาคภูมิใจที่สุด ชีวิตที่ทุ่มเทการทำงาน เพื่อรับใช้ประเทศชาติ ได้ส่งผลให้ตนกลับมาทำงานยังตำแหน่งเดิม ถือว่าได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง และทำในสิ่งที่ดีมาตลอด และจากนี้ไปจะใช้ระยะเวลาที่เหลือในการทำงานตามนโยบาย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

คืนตำแหน่ง อธิบดีกรมการค้าภายใน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

           สำหรับคำสั่งนายกรัฐมนตรีในการคืนตำแหน่ง ที่ระบุว่ามีข้อบกพร่องบางส่วน แต่ไม่ถึงขนาดเป็นความผิดวินัยนั้น ยอมรับว่าการบริหารจัดการหน้ากากอนามัยในตอนนั้น มีระยะเวลาแค่ 15 วัน จะให้สมบูรณ์แบบ 100% หรือพูดว่าไม่บกพร่องเลย เป็นไปไม่ได้ และเป็นเหตุการณ์เร่งด่วน ทีมงานได้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งอาจมีข้อบกพร่องบ้าง ก็ต้องขออภัย แต่ไม่มีเจตนาทุจริต หรือทำให้ไม่โปร่งใส ซึ่งเรื่องที่เร่งด่วนด้วย ต้องทำให้สมบูรณ์แบบด้วย คงเป็นไปได้ยากมาก

            ด้าน นายจุรินทร์ กล่าวระหว่างการรับมอบพวงมาลัยจากนายวิชัย ว่า ยินดีต้อนรับสู่กระทรวงอีกครั้งหนึ่ง กระทรวงพาณิชย์ภูมิใจที่มีข้าราชการที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง หวังว่าท่านอธิบดีวิชัย จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับข้าราชการทุกคนต่อไปในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขอเป็นกำลังใจให้ตลอด 4 เดือนที่เหลืออยู่และตลอดไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีกรมการค้าภายใน ซึ้งใจ นายกฯ คืนตำแหน่ง เชื่อข้าราชการมั่นใจรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:27:02 3,354 อ่าน
TOP