x close

ชื่นชม หนูน้อยวัย 8 ขวบ น้ำใจงาม ทุบกระปุกซื้อของใส่ ตู้ปันสุข ห่วงคนลำบาก

 

          สุดชื่นชม หนูน้อยหัวใจงามวัย 8 ขวบ ทุบกระปุกสละเงินค่าขนมที่สะสมเอาไว้ เอามาซื้อของบริจาคใส่ ตู้ปันสุข แม่เผยลูกรบเร้าให้พามาซื้อของบริจาค เพราะคนอื่นกำลังลำบากจาก โควิด 19

          วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ศักดิ์ บางสะพาน ได้แชร์เรื่องราวความประทับใจเกี่ยวกับเรื่องราวของเด็กน้อยวัยเพียง 8 ขวบ ที่เสียสละค่าขนมของตัวเองเพื่อมาซื้อของเติมให้กับ ตู้ปันสุข พร้อมเล่าว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวชื่อ ด.ญ.ธนกมล ชาญวานิชกิจ หรือ น้องวีนัส ปัจจุบันอายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว

          ทั้งนี้ คุณแม่ของน้องวีนัส ได้เล่าให้เจ้าของโพสต์ฟังว่า ก่อนหน้านี้น้องรบเร้าคุณแม่มาหลายวันแล้ว ให้ช่วยพามาซื้อของใส่ในตู้ปันสุข โดยจะเอาเงินที่ตัวเองเก็บไว้จากค่าขนมมาซื้อของเพื่อแบ่งปันให้คนอื่น พร้อมบอกสาเหตุที่ทำเช่นนี้ว่า เพราะคนอื่นเขากำลังลำบากจาก โควิด-19


          เจ้าของโพสต์ระบุอีกว่า หลังจากทราบเรื่องราวดังกล่าว ตนถึงกับน้ำตาซึมด้วยความประทับใจในความคิดของเด็กอายุ 8 ขวบ ที่เปรียบดังนางฟ้าตัวน้อยที่มีจิตใจเปี่ยมไปด้วยเมตตา

ตู้ปันสุข

ตู้ปันสุข


>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ศักดิ์ บางสะพาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม หนูน้อยวัย 8 ขวบ น้ำใจงาม ทุบกระปุกซื้อของใส่ ตู้ปันสุข ห่วงคนลำบาก อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 21:17:53 6,506 อ่าน
TOP