x close

สถานทูตไทยในมาเลเซีย เรียกเตือนแอดมินตอบแชตพังพินาศ จากปัญหาใช้ คะ-ค่ะ

         สถานทูตไทยในมาเลเซีย ออกประกาศขออภัย หลังเกิดดราม่าเจ้าหน้าที่ใช้ คะ หรือ ค่ะ ไม่ถูกต้อง ล่าสุดเรียกคนตอบคำถามตักเตือนแล้ว พร้อมกำชับเรื่องความถูกต้องการให้ข้อมูลแก่ประชาชนในช่วงวิกฤต โควิด 19

สถานทูตไทยในมาเลเซีย
         จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ได้สอบถามข้อมูลถึงสถานทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ผ่านข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงประเด็นตั๋วเครื่องบินกลับไทย แต่เจ้าหน้าที่ได้ตอบกลับมา โดยมีการใช้ภาษาผิดพลาด ระหว่างคำว่า "คะ" กับ "ค่ะ" จนทำให้เกิดความสับสนในการสนทนา และยังมีการใช้คำพูดที่ไม่ฟัง จนทำให้เสียภาพลักษณ์สถานทูต

อ่านข่าว : สถานทูตไทยในมาเลเซีย เจอดราม่า ตอบแชตพังพินาศ เถียงกับคนมาขอความช่วยเหลือ

         วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur โดยระบุว่า สถานทูตไทยประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ดังกล่าวมาตักเตือน พร้อมชี้แจงให้เข้าใจถึงสภาพความเดือดร้อนของคนไทยในปัจจุบัน ที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ และจำเป็นต้องได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

         นอกจากนี้ ทางสถานทูตยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนตระหนักถึงหน้าที่ และความสำคัญในการให้บริการด้านการช่วยเหลือแก่คนไทยที่กำลังเดือดร้อนจากผลกระทบของแพร่ระบาดของโรค โควิด-19

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตไทยในมาเลเซีย เรียกเตือนแอดมินตอบแชตพังพินาศ จากปัญหาใช้ คะ-ค่ะ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:48:09 16,542 อ่าน
TOP