x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พยาบาลสาวรัสเซียทำโซเชียลตะลึง หลังใส่ PPE ซีทรูบางใส เห็นชุดชั้นในชัดแจ๋ว

| 17,818 อ่าน


          พยาบาลสาวรัสเซียทำโซเชียลตะลึง หลังถูกถ่ายภาพใส่ชุด PPE ซีทรูบางใส เห็นชุดชั้นในชัดแจ๋ว เผยเหตุผลเพราะร้อนเกินไป ก่อนถูกฝ่ายบริหารลงโทษทางวินัย


          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โซเชียลมีเดียพากันตกตะลึง ภายหลังจากมีการแชร์ภาพของพยาบาลสาวรายหนึ่ง สวมชุด PPE ปิดมิดชิดทั้งตัว แต่สุดวาบหวิว เพราะเป็นแบบซีทรูมองทะลุเห็นว่าใส่เพียงชุดชั้นในอยู่ด้านใน

          รายงานระบุว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นขณะที่พยาบาลสาวรายดังกล่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลคนไข้ที่ตึกผู้ป่วยชายของโรงพยาบาล Tula Regional Clinical Hospital ในเมืองทูลา ทางใต้ของกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดยผู้ที่ถ่ายภาพเป็นหนึ่งในคนไข้ในห้อง พร้อมทั้งระบุกับสื่อท้องถิ่นว่า ไม่มีใครไม่พอใจหรือร้องเรียนพฤติกรรมเธอแต่อย่างใด มีแต่รู้สึกประหลาดใจและลำบากใจทำตัวไม่ถูก

          ทั้งนี้ ได้มีการเผยว่า พยาบาลสาวรายนี้ซึ่งอายุประมาณ 20 กว่าปี เป็นพยาบาลของแผนกโรคติดเชื้อ อ้างกับทางผู้จัดการของโรงพยาบาลถึงสาเหตุว่า เธอรู้สึกร้อนเกินไปที่จะสวมใส่ชุดเครื่องแบบพยาบาลแบบเต็มยศ ภายใต้ชุด PPE โดยไม่คาดคิดว่าชุด PPE จะบางมากเช่นนี้ 


          ภายหลังจากภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปในวงกว้าง และเกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์ ทางฝ่ายบริหารของทางโรงพยาบาล ได้ออกมาตำหนิการกระทำของเธอ พร้อมทั้งชี้ว่า ชุดที่เธอสวมใส่ด้านในเป็นชุดกีฬาสำหรับว่ายน้ำ ไม่ใช่ชุดชั้นใน และทางกระทรวงสาธารณสุขระดับภูมิภาค ได้ดำเนินการลงโทษทางวินัยพยาบาลรายนี้ เนื่องจากละเมิดกฎระเบียบการแต่งกายของบุคลากรทางการแพทย์

          ขณะเดียวกัน อีกส่วนก็เห็นใจพยาบาลสาวรายนี้ ระบุว่า ลองมองในความเป็นจริง เข้าใจว่าเธอต้องทนกับความร้อนและอึดอัดมากแค่ไหน แต่ก็ยังต้องอดทนปฏิบัติหน้าที่ เธอจึงหาวิธี ซึ่งก็ไม่ได้ทำร้ายใคร และไม่เข้าใจว่าทำไมเธอต้องถูกลงโทษด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลสาวรัสเซียทำโซเชียลตะลึง หลังใส่ PPE ซีทรูบางใส เห็นชุดชั้นในชัดแจ๋ว อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 11:57 17,818 อ่าน
TOP