x close

ปรมาจารย์ไท้เก๊กเจอนักมวย MMA น็อกคว่ำตาเขียว ยังคุยโว-อ้างยอมหยุดเอง กลัวเขาเจ็บ

 
              ปรมาจารย์ไท้เก๊กมือฉมังวัย 68 ปี ประชันฝีมือกับนักมวย MMA โดนน็อกคว่ำใน 30 วินาที ตาปูดบวมเขียว แต่ยังคุยโวว่าตนคือคนชนะ ยอมหยุดเอง ไม่อยากให้คู่ชกจมูกแตก

การต่อสู้
ภาพจาก Ground Dragon Martial Arts

การต่อสู้
ภาพจาก Ground Dragon Martial Arts

              เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่เมืองจือป๋อ ในมณฑลซานตง ประเทศจีน ได้มีการจัดประลองแข่งขันการต่อสู้นัดพิเศษ ระหว่างมวยไท้เก๊กแบบดั้งเดิมกับการต่อสู้สมัยใหม่ โดยมีคู่ชกคือ หวัง ชิงหมิน นักมวย MMA วัย 50 ปี และ หม่า เป่ากั๋ว ปรมาจารย์ไท้เก๊กมือฉมังวัย 68 ปี

              หม่า อ้างตัวว่าเป็นปรมาจารย์ไท้เก๊ก จากสำนักฮั่นหยวน มีพลังวิชาฝ่ามือแกร่งกล้า วิชาเพลงหมัดมวยกำลังภายในไม่เป็นสองรองใคร และสามารถพิชิตคู่ต่อสู้ซึ่งเป็นแชมป์มวย MMA ชาวอังกฤษได้ เมื่อไม่กี่ปีก่อน

              ทว่า ในการต่อสู้ครั้งนี้ ผลออกมาตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง หม่า ถูกหวัง ชิงหมิน ปล่อยหมัดใส่ตั้งแต่เริ่มยก จนล้มตึง 3 ครั้ง โดนน็อกร่วงพื้นถึงภายในเวลาแค่ 30 วินาที หม่าถึงกับนอนแน่นิ่งไม่ไหวติงใด ๆ ด้านเจ้าหน้าที่สนามต้องเข้าไปดูอาการ ซึ่งคลิปวิดีโอการแข่งขันครั้งนี้ถูกแชร์ไปมากมายในสังคมออนไลน์

การต่อสู้
ภาพจาก Ground Dragon Martial Arts

การต่อสู้
ภาพจาก Ground Dragon Martial Arts

               ภายหลังจากนั้น หม่า ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอปรากฏตัว เผยให้เห็นว่าเขายังปลอดภัยดีอยู่ แต่มีบาดแผล ดวงตาบวมปูดเขียวคล้ำ อย่างไรก็ดี แม้ภาพจะบอกผลตัดสินได้ชัดเจนขนาดนี้ แต่หม่า กลับอ้างว่า ตนคือผู้ชนะในครั้งนี้ โดยบอกว่า เขาได้หยุดการแข่งขันเอง ก่อนที่จะทำให้คู่ต่อสู้จมูกแตก...

               อย่างไรก็ดี รายงานเผยว่า เรื่องที่หม่าพูดว่าเขาสามารถเอาชนะ ปีเตอร์ เออร์วิน แชมป์มวย MMA ชาวอังกฤษ ได้นั้น และมีคลิปวิดีโอการซ้อมระหว่างทั้งคู่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แท้จริงแล้ว เออร์วิน ได้ออกมาเผยว่า เขาถูกจ้างให้มาเป็นนักแสดงในคลิปวิดีโอ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นโปรเจกต์หนึ่งของหม่าเพียงเท่านั้น ไม่ใช่การแข่งขันแต่อย่างใด




ขอบคุณข้อมูลจาก Shanghaiist


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรมาจารย์ไท้เก๊กเจอนักมวย MMA น็อกคว่ำตาเขียว ยังคุยโว-อ้างยอมหยุดเอง กลัวเขาเจ็บ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:25:20 19,085 อ่าน
TOP