x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ได้เหรอ ? นายกเล็กเปรู ลงโลงแกล้งตาย ตีเนียนหนีตำรวจ หลังฝ่าเคอร์ฟิวไปก๊งเหล้า

| 14,253 อ่าน


          นายกเล็กเปรู ฉาวสนั่น นอนในโลงแกล้งตายเพราะโควิด 19  ขณะถูกตำรวจบุกจับ ฐานฝ่าเคอร์ฟิวไปก๊งเหล้า ชี้ก่อเรื่องฉาวสารพัด แทบไม่ทำหน้าที่ เพื่อปกป้องชาวเมืองช่วงล็อกดาวน์
 

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจมี่ โรแลนโด เออร์บินา ทอร์เรส นายกเทศมนตรีเมืองตันตารา เมืองเล็ก ๆ ที่อยู่ทางตอนใต้ของเปรู ตกเป็นกระแสข่าวฉาว หลังจากที่เขาลงไปนอนในโลงศพ แกล้งทำเป็นตายเพราะติดโควิด 19 (COVID-19) ขณะที่ตำรวจบุกเข้ามาจับเขาฐานฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ ด้วยการแอบมาดื่มเหล้าสังสรรค์กับเพื่อน
 

          โดยจากภาพที่ทางตำรวจถ่ายไว้ได้เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม เผยให้เห็นนายทอร์เรสที่สวมหน้ากากอนามัย กำลังนอนนิ่งอยู่ในโลงศพ แกล้งทำเป็นว่าตัวเองตายไปแล้วหวังหลีกหนีการจับกุมของตำรวจ อย่างไรก็ตามลูกไม้ตื้น ๆ นี้ใช้ไม่ได้ผล สุดท้ายเขาก็ถูกรวบตัวไปจนได้ ฐานละเมิดเคอร์ฟิวและกฎการรักษาระยะห่างทางสังคม ในช่วงที่ประเทศมีการล็อกดาวน์เพื่อสกัดโควิด 19 ทั้งนี้ ตำรวจชี้ว่าตอนที่ถูกจับไป นายทอร์เรสยังมีอาการมึนเมาอยู่
 

          อนึ่ง นายทอร์เรสตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากชาวเมืองมาพักใหญ่แล้ว เรื่องไม่ยอมดำเนินการมาตรการใด ๆ อย่างจริงจังเพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19  ภายในเมือง ในขณะที่เมืองต่าง ๆ ทั่วเปรูถูกรัฐบาลกลางสั่งล็อกดาวน์ตั้งแต่ 66 วันก่อนหน้า แต่ นายทอร์เรสกลับอยู่ในเมืองของเขาเพียง 8 วันก่อนจะหายตัวไป
 

          นายทอร์เรส กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในการประชุมเมืองเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม เพื่อให้คำอธิบายปกป้องตัวเองจากข้อกล่าวหาต่าง ๆ จากชาวบ้านที่โกรธแค้น ทั้งในเรื่องความล้มเหลวในการตรวจสอบการรักษาความปลอดภัยในเมือง ซึ่งควรจะป้องกันไม่ให้คนนอกเข้ามาในเมืองได้ แม้แต่เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของเขา ก็ยังออกมาแฉเรื่องที่เขาไม่ยอมเปิดสถานที่กักกันโรคฉุกเฉิน


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? นายกเล็กเปรู ลงโลงแกล้งตาย ตีเนียนหนีตำรวจ หลังฝ่าเคอร์ฟิวไปก๊งเหล้า อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:48 14,253 อ่าน
TOP