x close

อินโดฯ ส่อเกิดเบบี้บูม มีเด็กคลอด 4.2 แสนในปีหน้า หลังคนติดอยู่บ้านช่วงล็อกดาวน์

 
             อินโดนีเซีย ส่อมีเด็กเกิดเพิ่ม 420,000 คน ในต้นปีหน้า กลายเป็นภาวะ เบบี้บูม หลังคนต้องอยู่บ้านช่วงล็อกดาวน์ ยากต่อการคุมกำเนิด

เบบี้บูม

              วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า สำนักงานวางแผนครอบครัวและประชากรแห่งชาติอินโดนีเซีย ออกมาเผยว่า อินโดนีเซียอาจเผชิญสถานการณ์ เบบี้บูม (baby boom) มีหญิงตั้งครรภ์โดยไม่ได้วางแผนล่วงหน้ากว่า 400,000 คน หลังการล็อกดาวน์เพราะโควิด 19 ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการคุมกำเนิดได้

              ในช่วงที่เมืองถูกล็อกดาวน์จาก COVID-19 คลินิกขนาดเล็กได้ถูกปิดชั่วคราว มีแพทย์และพยาบาลผดุงครรภ์จำนวนจำกัดในการดูแลคนมาใช้บริการ ขณะที่ ฮาสโต วาร์โดโย หัวหน้าคณะกรรมการประชากรและวางแผนครอบครัวแห่งชาติอินโดนีเซีย ชี้ว่า มีหลายคนเลือกจะปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ด้วยการอยู่แต่ในบ้านเว้นแต่จะมีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งเขาคาดว่าคงมีคนจำนวนมากที่ไม่ได้มองเรื่องการคุมกำเนิดเป็นเหตุฉุกเฉิน 

เบบี้บูม

             ทั้งนี้ คาดว่าในต้นปี 2564 อินโดนีเซียซึ่งมีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก จะได้เห็นทารกเกิดใหม่อีกกว่า 420,000 คน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางหน่วยงานได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปมอบอุปกรณ์การคุมกำเนิด รวมถึงห่วงคุมกำเนิด ให้แก่ประชาชนที่ต้องการตามบ้านแล้ว

             อนึ่ง พบว่าบุคคลที่มีการคุมกำเนิดในอินโดนีเซีย มีถึง 95% ที่เป็นเพศหญิง ส่วนผู้ชายนั้นมีไม่มากที่จะยอมใช้ถุงยางอนามัยระหว่างมีเพศสัมพันธ์เพื่อคุมกำเนิด

ขอบคุณข้อมูลจาก ชาแนลนิวส์เอเชีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินโดฯ ส่อเกิดเบบี้บูม มีเด็กคลอด 4.2 แสนในปีหน้า หลังคนติดอยู่บ้านช่วงล็อกดาวน์ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:14:41 4,097 อ่าน
TOP