x close

ลุงนักปั่น หาวิธีพาภรรยาท่องโลกกว้าง แม้ป่วยเดินแทบไม่ไหว จนเกิดเป็นเรื่องอบอุ่นใจ

 

              เปิดเรื่องราวชวนยิ้มของคุณลุงชาวออสเตรเลีย ที่ผุดมิชชั่นแสนอบอุ่นเพื่อภรรยา หลังเธอป่วยเป็นอัลไซเมอร์ สภาพร่างกายแย่จนแทบจะเดินไม่คล่อง ขอทำจักรยานรุ่นพิเศษ พาเธอไปทำสิ่งที่รัก เรียกรอยยิ้มกว้างได้อีกครั้ง...

เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bike Chair


          - บิล และ แกลด ฟอร์เวิร์ด คือคู่สามีภรรยาที่ผ่านร้อนผ่านหนาวร่วมกันมากว่า 50 ปีแล้ว ทั้งคู่ชอบกิจกรรมเอาต์ดอร์ โดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ที่เป็นเหมือนส่วนสำคัญในชีวิต

          - ลุงบิล เล่าว่า สมัยที่คบกันใหม่ ๆ เขามักจะปั่นจักรยานไปยังบ้านของหวานใจ ระยะทาง 5 กิโลเมตร และหลังจากแต่งงานแล้ว พวกเขาก็ยังพาลูก ๆ ปั่นไปยังที่ต่าง ๆ ด้วยกันเสมอ

          - ในปี 2547 คุณป้าแกลด เริ่มป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ ร่างกายเสื่อมถอยลงอย่างรวดเร็ว จนในตอนนี้แค่จะเดินเองก็นับเป็นเรื่องยาก ไม่ต้องพูดถึงการปั่นจักรยานที่เคยเป็นกิจกรรมโปรด


เรื่องราวดี ๆ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก The Bike Chair


          - แต่ลุงบิลก็มีไอเดียเก๋ ๆ ที่พร้อมจะทำให้เธอกลับไปทำในสิ่งที่รักได้อีกครั้ง ลุงบิลออกแบบจักรยานรุ่นพิเศษ ก่อนจะวานให้เพื่อนช่วยสร้างจักรยานรุ่นนี้จนมันเกิดขึ้นจริง

          - จักรยานรุ่นพิเศษนี้ถูกเรียกว่า "ไบค์ แชร์" (bike chair) มีลักษณะเป็นจักรยาน 3 ล้อ ที่บริเวณหน้ารถมีเก้าอี้ พร้อมกับเข็มขัดนิรภัย ขณะที่ด้านท้ายคือตำแหน่งสำหรับคนปั่น

          - ในที่สุด ลุงบิลก็สามารถพาภรรยาสุดที่รักออกไปปั่นจักรยานด้วยกันได้ดังเช่นในอดีต โดยเขาปั่นพาเธอไปยังสวนสาธารณะ, ชายหาด ใช้เวลาแบ่งปันความรู้สึกและความทรงจำดี ๆ ร่วมกัน



          - ไอเดียนี้ได้จุดประกายจนเกิดทีม Bike Chair Team ที่มีผู้คนพยายามร่วมกันพัฒนาไบค์ แชร์ ให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวคนอื่น ๆ สามารถนำไปใช้ได้

          - ลุงบิล บอกว่า สิ่งที่เขาทำอยู่นี้ไม่ถือเป็นภาระสักนิด ลุงมองว่าเป็นสิทธิพิเศษที่จะได้ดูแลคนที่เขารัก ตอบแทนความรักและการดูแลที่เธอมีให้เขาตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ใช้ชีวิตร่วมกันมา

          "เธอเป็นเจ้าหญิงของผม และผมก็คือเจ้าชายวิลเลียมของเธอ" ลุงบิล บอกอย่างนั้น :)


เรื่องราวดี ๆ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก Bored Panda


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงนักปั่น หาวิธีพาภรรยาท่องโลกกว้าง แม้ป่วยเดินแทบไม่ไหว จนเกิดเป็นเรื่องอบอุ่นใจ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 10:44:44 8,116 อ่าน
TOP