x close

แห่ย้ายค่าย ! ชาวทวิตเตอร์เดือด ซบแอปฯ Minds หวั่นรัฐบาลไทยล้วงข้อมูลส่วนตัว

          ชาวทวิตเตอร์เดือด แห่ย้ายค่ายซบแอปฯ Minds.com หลัง ทวิตเตอร์ปรับนโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ จะแบ่งข้อมูลให้พาร์ตเนอร์ - หวั่นรัฐบาลไทยล้วงข้อมูลส่วนตัว

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

          เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสพูดถึงมากมายในโลกทวิตเตอร์สำหรับ #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ที่ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ เปิดแอคเคานต์ทางการประจำประเทศไทย ใช้ชื่อว่า @TwitterThailand พร้อมกับโชว์โลโก้นกสีขาว พื้นหลังสีแดง รอบ ๆ กรอบ มีสีแดง ขาว น้ำเงิน ซึ่งหมายถึงสัญลักษณ์ธงชาติไทย ซึ่งสาเหตุที่คนไม่ชอบนั้น ส่วนหนึ่งเพราะหวั่นเกรงการปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระ เพราะกลัวว่าจะเป็นทวิตเตอร์ของทางการมาสอดส่อง นอกจากนี้ โลโก้ของทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ยังไปคล้ายกับโลโก้ของพรรคพลังประชารัฐ ทำให้คนยิ่งกลัวว่าจะเป็นทวิตเตอร์ของรัฐบาลที่ใช้ในการตรวจสอบเอาผิดคนในทวิตเตอร์ได้

อ่านข่าว : คนแห่บล็อก #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ พรึ่บ หวั่นโดนรัฐส่อง เหตุสำคัญคือโลโก้

minds.com

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เทรนด์ #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ในทวิตเตอร์ก็ได้กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายคนได้ทวีตข้อความระบุว่าจะเลิกใช้เว็บไซต์ Twitter.com แต่จะหันไปใช้  minds.com แทน โดยนอกจากจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ แล้ว ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ยังกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว เพราะทวิตเตอร์มีการอัปเดตนโยบายความเป็นส่วนตัว ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่กังวลว่าต่อไปจะมีการแบ่งปันข้อมูลกับพาร์ตเนอร์ ซึ่งพาร์ตเนอร์ หรือคู่ค้าของทวิตเตอร์ ก็อาจเป็นไปได้ว่ามีรัฐบาลไทยร่วมด้วย ทำให้หลายคนกังวลเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางความคิดบนโลกออนไลน์

          ทั้งนี้ minds.com นับว่าเป็นโซเชียลมีเดียน้องใหม่ที่มีจุดเด่นเรื่องความเป็นส่วนตัว มีการแสดงความคิดเห็นอย่างมีอิสรภาพ มีการใช้งานแบบไร้ตัวตนในโซเชียล อีกทั้งยังมีนโยบายไม่เก็บข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์

ชาวทวิตเตอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ย้ายค่าย ! ชาวทวิตเตอร์เดือด ซบแอปฯ Minds หวั่นรัฐบาลไทยล้วงข้อมูลส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 09:28:10 16,613 อ่าน
TOP