x close

เอ็นดู.. โลมาแสนรู้สุด ๆ ว่ายน้ำสรรหาของฝากจากใต้ทะเลมาให้มนุษย์ เพียบเลย

          ชมความน่ารักของโลมาแสนรู้ ว่ายน้ำสรรหาของฝากจากใต้ทะเลมาให้มนุษย์ แลกกับรางวัล กลายเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่เผย มันพัฒนาเทคนิคติดสินบนน่ารัก ๆ นี้เอง



          เป็นที่ทราบกันดีว่า โลมา เป็นหนึ่งในสัตว์ทะเลที่มีความเฉลียวฉลาดมากที่สุด พวกมันสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน และคิดค้นพฤติกรรมแปลกใหม่ รวมทั้งใช้สัญญาณและท่าทางในการสื่อสารระหว่างกัน แต่สำหรับเจ้าโลมาตัวนี้ มันพัฒนาไปอีกขั้น ชนิดที่เรียกว่าน่ารักน่าเอ็นดูแบบสุด ๆ ไปเลย


          - เจ้ามีสทีค (Mystique) โลมาเพศผู้ อายุ 29 ปี เป็นขวัญใจของศูนย์ดูแลโลมาบาร์นาเคิลส์ ในออสเตรเลีย เพราะมันมักจะชอบว่ายน้ำดำลงไปสรรหาของฝากต่าง ๆ จากใต้ทะเลขึ้นมาให้มนุษย์

          - ของฝากจากเจ้ามิสทีค มีมากมายสารพัดสิ่ง ตั้งแต่ปะการัง เปลือกหอย กิ่งไม้ หิน หรือขวดเก่าโบราณที่จมอยู่ก้นทะเลมานานมาก และความสามารถพิเศษนี้ ทำให้มันได้ฉายาน่ารัก ๆ ว่า เจ้าโลมานักล่าสมบัติ


          - บรรดาอาสาสมัครของศูนย์ เป็นคนคอยไปดูแลเจ้ามิสทีคและเหล่าโลมาที่บริเวณดังกล่าว โดยนำปลาไปให้พวกมันกินเป็นอาหาร และนี่ก็อาจจะเป็นเหตุผลของการสรรหาของฝากต่าง ๆ มาตอบแทน

          - ทีมอาสาสมัครเผยว่า เจ้าโลมาฉลาดมาก ๆ มันคิดวิธีเทคนิคการติดสินบน โดยการนำของฝากมาแลกอาหาร มันรู้ว่าเมื่อนำของขึ้นมาให้ จะได้รับปลาเป็นรางวัล พร้อมกับการชื่นชมและได้รับความสนใจ


          - นอกจากความฉลาดแล้ว โลมายังมีจิตใจที่อ่อนโยนและมีความซุกซนด้วยเล็กน้อย สำหรับเจ้ามิสทีค เป็นตัวเดียวในฝูงโลมา 7 ตัว ที่มักจะนำของฝากขึ้นมาให้เป็นประจำ  



โลมาแสนรู้


ขอบคุณข้อมูลจาก BoredPanda

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู.. โลมาแสนรู้สุด ๆ ว่ายน้ำสรรหาของฝากจากใต้ทะเลมาให้มนุษย์ เพียบเลย อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:03:23 33,893 อ่าน
TOP