x close

ด่วน ! เครื่องบินปากีสถานตกกลางชุมชน ก่อนลงจอดแค่ 1 นาที มีผู้โดยสารกว่า 100 ชีวิต


          เครื่องบินปากีสถานตกกลางชุมชน โหม่งโลกก่อนลงจอดแค่ 1 นาที มีผู้โดยสารกว่า 100 ชีวิต กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้เสียชีวิตอีกหลายรายที่อยู่ในชุมชน 



          วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของปากีสถาน รายงานข่าวอุบัติเหตุเครื่องบินของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส ตกในพื้นที่ชุมชนใจกลางนครการาจี เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินโดยสารแบบ แอร์บัส เอ 320 ได้ออกเดินทางจากเมืองลาฮอร์ มาพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือรวม 107 ชีวิต

          รายงานข่าวระบุข้อมูลจากสำนักงานความปลอดภัยด้านการบินแห่งชาติของปากีสถาน ว่า เครื่องบินลำนี้ตกก่อนลงจอดเพียงแค่ 1 นาที และเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้ไฟลุกไหม้เป็นวงกว้าง กลุ่มควันไฟพวยพุ่งสามารถมองเห็นได้ไกลจากระยะหลายกิโลเมตร

เครื่องบินตก
ภาพจาก  RIZWAN TABASSUM/AFP

ชุมชน
ภาพจาก Asif HASSAN/AFP

          ขณะนี้ ทางกองทัพปากีสถาน ได้ส่งกำลังพลของตนเองเข้าตรวจสอบจุดที่เครื่องตก และปิดกั้นประชาชน รวมถึงห้ามผู้สื่อข่าว เดินทางเข้าไปยังจุดที่เครื่องตกแล้ว เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้โดยสารและลูกเรืออยู่บนเครื่องจำนวน 107 คน ขณะที่คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตอีกหลายรายที่อาศัยอยู่ในชุมชนที่เครื่องบินตกลงมาใส่ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกก่อนลงจอดแค่ 1 นาที ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

https://twitter.com/cgtnofficial/status/1263810076025868288?s=12

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไทยพีบีเอส รายงานว่า กองทัพปากีสถาน ระบุว่า ได้ระดมกำลังทหารเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยในที่เกิดเหตุแล้ว ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้

           ด้าน อิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสัญญาว่าจะเร่งดำเนินการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

           สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากปากีสถานอนุญาตให้เที่ยวบินเชิงพาณิชย์กลับมาบินได้อีกครั้ง หลังการประกาศล็อกดาวน์เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้รอดชีวิตอย่างน้อย 3 คน

ขอบคุณข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี, ไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่วน ! เครื่องบินปากีสถานตกกลางชุมชน ก่อนลงจอดแค่ 1 นาที มีผู้โดยสารกว่า 100 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:46:43 24,939 อ่าน
TOP