x close

พ่อทึ่ง ลูกชายเจอทองคำอายุ 53 ปี มูลค่ากว่า 3 ล้าน ระหว่างเล่นแก้เบื่อช่วงกักตัว

        เด็กชายสองพี่น้อง ทำครอบครัวเซอร์ไพรส์ ระหว่างไปเล่นในสวนแก้เบื่อช่วงล็อกดาวน์โควิด 19 เจอทองคำแท่งอายุ 53 ปี มูลค่าประมูลกว่า 3 ล้าน

เด็กเจอทอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์บีบีซี เผยเรื่องราวของครอบครัวนักธุรกิจครอบครัวหนึ่งในฝรั่งเศส ที่บังเอิญโชคหล่นทับ ได้พบกับสมบัติล้ำค่าอย่างไม่คาดคิด ในระหว่างช่วงกักตัวล็อกดาวน์โควิด-19 ที่แสนน่าเบื่อ

        นักธุรกิจวัย 60 ปี ตัดสินใจพาครอบครัวและลูกชายวัยประมาณ 10 ขวบ 2 คน ย้ายออกจากกรุงปารีส หลังทางการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ไปพักที่บ้านเก่าของแม่ ในเมืองว็องโดม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส

        ในระหว่างที่พักอยู่ที่บ้านหลังนั้น ลูกชาย 2 คนก็หากิจกรรมเล่นโดยพากันไปสร้างกระท่อมเด็กที่สวนหลังบ้าน โดยพ่อของพวกเขาบอกว่า ให้ไปเอาผ้าปูที่นอนเก่าของคุณย่าในห้องเก็บของมาใช้ได้

        เมื่อเด็กชายทั้ง 2 คนเข้าไปหยิบผ้าปูที่นอนออกมา ก็มีวัตถุแปลกที่มีน้ำหนักมาก 2 ชิ้น หล่นลงมา ซึ่งในตอนแรกเด็ก ๆ ไม่ได้สนใจว่ามันคืออะไร เพราะตั้งใจจะไปเล่น จึงวางมันกลับไปที่เดิม ก่อนจะออกไป กระทั่งเล่นเสร็จ เด็ก ๆ ทั้ง 2 คนก็บอกพ่อของเขาว่าพบบางอย่างในห้องเก็บของ ให้ลองไปดู

        เมื่อชายนักธุรกิจเข้าไปตรวจสอบดู ในตอนแรกเขาก็ไม่แน่ใจว่ามันเป็นของมีค่าหรือไม่ เข้าใจว่าอาจจะเป็นที่เก็บมีดของเก่าของโบราณของคุณแม่ จึงส่งไปให้ทางร้านประมูลท้องถิ่น Rouillac ในเมืองช่วยตรวจสอบเพื่อความแน่ชัด

เด็กเจอทอง
ภาพจาก Rouillac Auctioneer

        ภายหลังจากตรวจสอบ ฟิลิปเป้ เจ้าของร้านประมูล ก็ติดต่อกลับมาบอกข่าวดีกับชายนักธุรกิจ เพราะสิ่งที่ลูกชายของเขาเจอนั้นไม่ใช่ที่เก็บมีด แต่เป็นทองคำแท่ง 2 แท่ง แท่งละ 1 กิโลกรัม มูลค่าประมูลขณะนั้นคือ 40,000 ยูโร (ราว 1.4 ล้านบาท) ต่อ 1 แท่ง

        ต่อมาก็พบความจริงว่า คุณแม่ของนักธุรกิจรายนี้เป็นผู้ซื้อทองคำแท่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1967 (พ.ศ. 2510) หรือเมื่อ 53 ปี ที่แล้ว โดยมีหลักฐานการซื้อครบ ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านประมูลยังเผยว่า ช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้ราคาทองสูงขึ้น หลังจากนี้คาดว่าทั้งหมดน่าจะได้ราคาประมาณ 100,000 ยูโร (ราว 3.5 ล้านบาท)

        นับว่าเป็นโชคดีอย่างน่าทึ่งสำหรับครอบครัว แต่ถึงจะเจอสมบัติมีค่า เด็ก ๆ ทั้ง 2 คนก็ยังบอกกับพ่อว่าขอเล่นต่อไป เพราะเป็นวิธีเดียวที่พวกเขาจะสนุกได้ในช่วงเวลานี้

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อทึ่ง ลูกชายเจอทองคำอายุ 53 ปี มูลค่ากว่า 3 ล้าน ระหว่างเล่นแก้เบื่อช่วงกักตัว อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 22:03:18 54,426 อ่าน
TOP