x close

LINE ขออภัย ปมเปิดเมนูข้อมูลการติดตาม จนโดนวิจารณ์หนัก ล่าสุดสั่งปิดแล้ว

         LINE ประเทศไทย ชี้แจงขอโทษ ปมเปิดฟิวเจอร์ใหม่ Following ทำผู้ใช้บริการแห่วิจารณ์ละเมิดความเป็นส่วนตัว ล่าสุด ดำเนินการแก้ไขปิดการแสดงข้อมูลการติดตามบนแอปฯ แล้ว

LINE

       จากกรณี แอปพลิเคชัน "LINE" ได้เปิดเมนู "แสดงข้อมูลการติดตาม" (Following) บนหน้าโปรไฟล์ในแอปฯ เวอร์ชั่นที่อัปเดตเมื่อเร็ว ๆ นี้ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์จารณ์ เกี่ยวกับการเปิดเมนูดังกล่าว ว่าอาจจะเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว รวมถึงอาจสร้างความไม่ปลอดภัยกับข้อมูลที่ใช้ในการทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้ นั้น


LINE

LINE

       ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เฟซบุ๊ก LINE Thailand - Official ได้ออกมาชี้แจง ระบุว่า LINE ประเทศไทย ได้ดำเนินการแก้ไขปิดการแสดงข้อมูลการติดตามบน LINE จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการเปิด "แสดงข้อมูลการติดตาม" (Follow) บนแอปฯ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 24 ชั่วโมง จากคำชี้แจงนี้

       LINE ประเทศไทยขออภัยเป็นอย่างสูงอีกครั้ง ในเหตุที่ทำให้เกิดความกังวลใจนี้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้คนอื่นมากดติดตาม รวมถึงเลือกเปิด-ปิดการแสดงข้อมูลการติดตามดังกล่าวได้ด้วยตนเอง ไปที่เมนูตั้งค่า > ไทม์ไลน์ > ตั้งค่าการติดตาม

LINE

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก LINE Thailand - Official

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
LINE ขออภัย ปมเปิดเมนูข้อมูลการติดตาม จนโดนวิจารณ์หนัก ล่าสุดสั่งปิดแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2563 เวลา 16:21:54 21,664 อ่าน
TOP